Chia sẻ liên kết trong phần chú thích là một trong số tính năng đang bị thiếu trên Instagram. Mặc dù vậy, vẫn có nhiều cách chèn liên kết vào bài đăng Instagram dễ dàng.
Mặc dù không thể trực tiếp đặt URL trong bài viết trên Instagram, thực tế, chúng ta vẫn luôn có những giải pháp sáng tạo để khắc phục vấn đề, chủ yếu qua web bên thứ ba. Bài viết sẽ cung cấp cho bạn nhiều cách khác nhau để thêm liên kết vào bài đăng trên Instagram.
Bí quyết chèn liên kết vào tiểu sử Instagram
Để đơn giản và cơ bản nhất, bạn có thể thêm liên kết vào Instagram của mình bằng cách hiển thị nó trong phần hồ sơ. Cách làm như sau: truy cập trang hồ sơ, nhấn vào
Khi bạn tạo bài đăng trên Instagram, bạn có thể viết chú thích mời mọi người ghé thăm hồ sơ của bạn để truy cập trang web liên quan.
Đây là một giải pháp tuyệt vời nếu bạn chỉ muốn chia sẻ một liên kết. Tuy nhiên, vấn đề xuất phát khi bạn thường xuyên thay đổi liên kết này vì những người xem bài viết cũ của bạn sẽ không thấy liên kết đó. Nếu bạn đang gặp phải tình huống này, những giải pháp thay thế dưới đây sẽ phù hợp hơn với bạn.
Rút gọn liên kết trong phần chú thích bài đăng
Một số đường dẫn có thể rất dài và khó nhớ. Đó là vấn đề mà các công cụ rút gọn liên kết dễ dàng giải quyết được.
Bitly là lựa chọn phổ biến để tạo liên kết ngắn và dễ nhớ hơn cho hầu hết mọi người. Truy cập trang web và rút gọn đường dẫn trên đó. Sau đó, bạn có thể sử dụng đường dẫn ngắn này trong phần chú thích của bài viết trên Instagram với hy vọng người theo dõi của bạn sẽ lưu ý chúng trên trình duyệt của họ (vì các liên kết trong chú thích không được tạo thành siêu liên kết).
Nếu quyết định sử dụng Bitly, bạn có thể rút gọn liên kết trực tiếp trên trang chính mà không cần phải đăng ký. Điều này sẽ tạo ra một liên kết như https://bit.ly/2ZRnZI6, trong đó 7 ký tự cuối cùng được tạo ngẫu nhiên hoàn toàn.
Đăng ký tài khoản miễn phí để chỉnh sửa 7 ký tự đó. Khi đăng nhập, nhấn Tạo, dán URL dài của bạn, sau đó sử dụng trường Tùy chỉnh phần cuối để nhập một chuỗi dễ nhớ hơn. Có thể bạn cần phải sáng tạo với các từ phổ biến đã được sử dụng.
Tạo một trang đích
Thay vì liên kết đến nhiều trang khác nhau, bạn có thể sử dụng dịch vụ kết nối toàn bộ khán giả chỉ qua một liên kết duy nhất. Đó là các trang được cá nhân hóa với một chuỗi liên kết và hình ảnh thu nhỏ. Ví dụ: Campsite, Linktree…
Khi đăng ký các dịch vụ này, bạn sẽ nhận được một URL cá nhân để chèn vào trang cá nhân Instagram của mình. Trên các trang này, bạn có thể liệt kê bất cứ điều gì bạn muốn. Bạn có thể tùy chỉnh ảnh đại diện, tiểu sử, hình nền… để nó phản ánh thương hiệu giống như trang Instagram của bạn. Bạn nên thêm ảnh thu nhỏ vào các liên kết vì chúng giúp người theo dõi bạn biết URL liên quan trên bài viết mà họ đang xem.
Các dịch vụ như này thường cung cấp các gói trả phí, tuy nhiên, bạn có thể tìm thấy các lựa chọn miễn phí đủ để đáp ứng nhu cầu của bạn.
Sao chép tài khoản Instagram để liên kết bài viết
Một cách để tạo liên kết đến trang khác là sử dụng dịch vụ cho phép bạn định dạng chúng giống như trang Instagram của bạn. Nhờ đó, người theo dõi của bạn sẽ rời khỏi trang Instagram chính, sau đó chuyển đến một trang khác với cùng kiểu dáng, trừ khi họ nhấp vào URL trong bài viết.
Metricool là một nền tảng mạnh mẽ trong lĩnh vực truyền thông xã hội này với rất nhiều tính năng, bao gồm cả việc kết hợp URL với các bài viết trên Instagram cá nhân. Tuy nhiên, nếu bạn muốn sử dụng tính năng này, bạn phải nâng cấp lên tài khoản trả phí.
Sau khi đăng nhập vào Metricool và liên kết tài khoản Instagram, nhấn vào nút Lập kế hoạch trong menu > nhấn vào Liên kết Instagram. Ở đây, bạn sẽ thấy cách tính năng này hoạt động.
Bạn sẽ thấy một nguồn ảnh. Nhấn vào nút liên kết siêu văn bản màu đỏ để thêm URL vào ảnh đó. Ở phía trên cùng của trang, bạn sẽ thấy URL được tạo bởi Metricool để chèn vào tiểu sử Instagram và dẫn dắt mọi người đến đó trên ứng dụng chia sẻ ảnh này.
Metricool mặc định sẽ hiển thị 9 ảnh gần đây nhất, nhưng bạn có thể chọn thêm ảnh từ nguồn cá nhân hoặc xóa ảnh không muốn bằng cách nhấn vào biểu tượng thùng rác trên ảnh.
Sản phẩm cuối cùng sẽ là một trang phản hồi giống như bản tin Instagram cùng với một khung ảnh liên kết tới bất kỳ vị trí nào bạn muốn.
Chia sẻ liên kết trong Instagram Stories hoặc IGTV
Có nhiều cách sáng tạo để sử dụng Câu chuyện Instagram để tạo ra nội dung nổi bật, bao gồm cả việc chèn liên kết vào bài viết. Tuy nhiên, tính năng này chỉ có sẵn cho người dùng đã xác minh hoặc có hơn 10.000 người theo dõi. Nếu không đáp ứng được những tiêu chí đó, bạn có thể thử các phương pháp sau:
- Thêm liên kết vào bài viết Instagram dưới dạng văn bản thông thường. Người xem không thể nhấp vào chúng, nhưng việc rút gọn URL có thể khuyến khích người theo dõi ghé thăm liên kết.
- Thêm liên kết vào phần mô tả video IGTV. Tuy nhiên, người xem phải chạm vào video để mở rộng phần mô tả và thấy URL.
- Thêm video IGTV vào Câu chuyện Instagram để tiếp cận với một lượng lớn khán giả hơn. Sau khi tạo video IGTV, tạo một Câu chuyện mới và bạn sẽ thấy tùy chọn để chèn liên kết.
Trả tiền để tài trợ bài viết trên Instagram
Phương pháp này không phù hợp cho tất cả mọi người, tuy nhiên, nếu sử dụng tài khoản Instagram doanh nghiệp, bạn có thể chi trả cho bài viết được tài trợ xuất hiện trên bảng tin chính hoặc trong Câu chuyện. Hành động này sẽ giúp bài viết xuất hiện trên bảng tin của những người chưa theo dõi bạn và nằm trong phạm vi của khán giả mục tiêu.
Đặc biệt, bạn có thể chia sẻ một liên kết thực sự trong bài viết - không cần rút ngắn URL hoặc sao chép và dán nó. Những bài đăng như thế này được đánh dấu là được tài trợ và bao gồm lời kêu gọi hành động thông qua liên kết như Tìm hiểu thêm ở dưới bài viết.
Tạo trang web thư viện ảnh riêng
Bạn có thể tạo một trang web riêng, hoàn toàn khác biệt so với Instagram. Nếu không muốn tốn kém, bạn có thể lựa chọn các nền tảng blog miễn phí như WordPress hoặc Tumblr.
Dù chọn nền tảng nào, bạn nên sử dụng một giao diện hiển thị ảnh theo lưới để trang web trông giống với bảng tin Instagram. Nếu sử dụng WordPress, bạn có thể chọn mẫu Cubic. Nếu sử dụng Tumblr, hãy chọn giao diện Berlin và Fassofi. Sau đó, chỉ cần tải lên ảnh lên trang theo thứ tự như trên Instagram cá nhân và thay đổi liên kết của ảnh tới đường dẫn bạn muốn chia sẻ.
Dưới đây là những cách tốt nhất để thêm liên kết vào bài viết Instagram. Hy vọng chúng sẽ hữu ích với bạn.