
Google Maps là công cụ không thể thiếu giúp bạn dễ dàng tìm kiếm và điều hướng
1. Chuẩn bị thông tin trước khi đưa địa chỉ doanh nghiệp lên Google Maps
Trước khi thêm địa chỉ, hãy xác định rõ lợi ích và cần chuẩn bị những gì
- Địa chỉ công ty sẽ hiển thị trên Google Maps tại google.com/maps
- Có bản đồ hướng dẫn chi tiết trên một số truy vấn chứa tỉnh, thành phố
- Doanh nghiệp của bạn sẽ tăng tính chuyên nghiệp trong việc quảng bá.
Việc đưa địa chỉ doanh nghiệp lên Google Maps giúp bạn tiếp cận khách hàng một cách nhanh chóng mà không cần thông qua website.
Trước khi thêm địa chỉ doanh nghiệp lên Google Maps, bạn cần chuẩn bị:
- Logo chính thức hoặc hình ảnh đại diện của doanh nghiệp.
- Hình ảnh bên ngoài (tổng thể mặt tiền) và bên trong hoạt động của doanh nghiệp.
2. Hướng dẫn cách tạo, thêm địa điểm trên Google Maps nhanh nhất cho máy tính và điện thoại.
1. Hướng dẫn nhanh chóng
Truy cập Google Maps qua trình duyệt hoặc click TẠI ĐÂY > Biểu tượng 3 dấu gạch ngang > Thêm địa điểm bị thiếu > Điền thông tin > Gửi.
2. Hướng dẫn chi tiết
- Bước 1: Mở ứng dụng Google Maps trên điện thoại hoặc trình duyệt web máy tính tại đây. (Đăng nhập tài khoản Google trước khi tạo)
- Bước 2: Bấm vào biểu tượng 3 gạch bên góc trái màn hình.


- Bước 4: Nhập đầy đủ thông tin

Ghi chú: Bên cạnh việc nhập địa điểm bằng văn bản, bạn cần di chuyển chấm đỏ trên bản đồ đến vị trí chính xác bạn muốn tạo (Vì có những địa chỉ chung chung, Google không thể xác định chính xác được vị trí, do vậy bạn cần trỏ thủ công vị trí cần tạo).

Hãy chọn danh mục phù hợp ở cấp độ 2. (Ví dụ: Siêu thị Điện máy Mytour Long Biên thuộc danh mục cấp 1 là 'Mua sắm', và cấp 2 bạn chọn 'Trung tâm mua sắm'.

Nên thêm ảnh thực tế hoạt động để Đội ngũ Google dễ dàng duyệt.

Sau khi nhập thông tin, chọn 'Gửi'.
- Bước 5: Sau khi đề xuất thêm địa điểm mới của bạn được xác nhận, Google Maps sẽ gửi thông báo xác nhận qua email của bạn.
* Ghi chú: Google Map sẽ mất một thời gian để xác thực và duyệt thông tin địa điểm. Địa điểm bạn thêm có thể sẽ không xuất hiện ngay lập tức trên Google Map, nhưng sẽ cần một thời gian nhất định. Nếu bạn cung cấp thông tin càng đầy đủ, rõ ràng, và thêm hình ảnh chụp mặt tiền, ảnh hoạt động hàng ngày, Google có thể phê duyệt nhanh hơn.
3. Kết quả tìm kiếm địa điểm doanh nghiệp trên Google Map sau khi đã được Google duyệt

Ngoài việc hiển thị địa chỉ chi tiết của doanh nghiệp giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm, Google còn cho phép khách hàng gửi nhận xét, đánh giá, chia sẻ về việc sử dụng dịch vụ tại doanh nghiệp.
Nhờ những nhận xét hữu ích đó mà khách hàng có thể có cái nhìn tổng quan về doanh nghiệp của bạn. Với những đánh giá tích cực, doanh nghiệp của bạn sẽ trở nên nổi bật hơn trên bản đồ.
Đó là cách Mytour đã hướng dẫn bạn thêm, tạo địa điểm trên Google Maps trên máy tính hoặc điện thoại một cách đơn giản. Bây giờ bạn đã sẵn sàng tạo địa điểm mới một cách dễ dàng. Hy vọng bài viết này sẽ hữu ích cho các doanh nghiệp muốn quảng bá thương hiệu và thúc đẩy mua sắm.
Chúc bạn thành công và vui vẻ!