Thêm dấu mờ vào tài liệu Excel sẽ tạo sự chuyên nghiệp và xác nhận quyền sở hữu.
Watermark sẽ đặt sau nội dung, không ảnh hưởng đến việc đọc, chỉ thêm một lớp mờ bảo vệ.
I. Hướng dẫn mở chế độ thêm Watermark
Để thêm Watermark vào file Excel, bạn cần sử dụng tính năng Header & Footer để đặt vị trí Watermark ở đầu và cuối. Tính năng này có sẵn trên mọi phiên bản Excel, kể cả những phiên bản cũ đã được ra mắt từ rất lâu.
Bước 1: Mở File Excel cần thêm Watermark và chọn thẻ Insert => Text => Header & Footer.
Bước 2: Trên giao diện, xuất hiện dòng mới với nội dung Header. Dòng này bao gồm 03 cột và bạn hãy nhấn vào ô chính giữa để chèn Watermark vào chính giữa. Để đặt Watermark lệch trái/phải, chọn ô bên trái/phải.
II. Hướng dẫn đóng Watermark
Khi đã chuyển sang chế độ Header & Footer, bạn đã mở chế độ đóng dấu thành công. Bây giờ có nhiều phương pháp khác nhau để đóng Watermark như sử dụng chữ hoặc hình ảnh.
1. Hướng dẫn đóng Watermark bằng hình ảnh
Bước 1: Trong chế độ Header & Footer, hãy tìm đến thẻ Picture để thêm hình ảnh vào tài liệu.
Bước 2: Chọn From a file để chọn hình ảnh từ máy tính và chọn hình Watermark.
Bước 3: Sau khi thêm hình ảnh vào tập tin Excel, chúng sẽ không hiển thị ngay lập tức dưới dạng hình ảnh, mà sẽ xuất hiện dưới tên &[Hình ảnh].
Bước 4: Để hiển thị hình ảnh dấu Watermark, bạn chỉ cần chọn một ô khác trong bảng. Tuy nhiên, dấu Watermark vẫn còn lệch và chưa đến vị trí đúng.
Bước 5: Cách điều chỉnh dấu Watermark là chọn ô trong mục Header & Footer và nhấn Enter nhiều lần để dịch chuyển vị trí của dấu Watermark xuống.
Như vậy là bạn đã hoàn tất việc tạo dấu Watermark bằng hình ảnh cho tập tin Excel.
2. Phương pháp đặt Watermark bằng chữ
Nếu bạn làm việc cá nhân và không có Watermark bằng hình ảnh, bạn có thể sử dụng Watermark bằng chữ. Điều này mang lại tính độc đáo và hiệu quả.
Bước 1: Chọn ô trống trong mục Header & Footer và nhập nội dung cần đóng dấu vào. Bạn có thể thay đổi font chữ, kích thước, và màu sắc...
Bước 2: Sau đó, nhấn Enter nhiều lần để dịch chuyển Watermark bằng chữ xuống vị trí cần thiết (thường là giữa trang).
Bước 3: Với bước này, bạn đã thành công trong việc thêm Watermark vào tài liệu Excel với nội dung là chữ.
Trong hướng dẫn này, chúng tôi đã chỉ cho bạn cách thêm Watermark vào tài liệu Excel để bảo vệ bản quyền. Chúc các bạn một ngày thật vui vẻ!