Không chỉ sử dụng Excel, bạn có thể tính toán dữ liệu trong bảng biểu của tài liệu Word một cách hiệu quả mà không cần đến các ứng dụng hỗ trợ tính toán.
Tính năng này không chỉ hay mà còn hữu ích cho những người thường xuyên làm báo cáo trên Word.
Hãy khám phá ngay cách tính tổng dòng và cột trong Word 2013 qua hướng dẫn chi tiết dưới đây.
Khám Phá Bước 1: Đặt con trỏ chuột vào ô cần tính toán trong bảng. Chọn thẻ Layout trong Table Tools.
Khám Phá Bước 2: Tiếp theo, chọn ƒx Formula trong phần Data để mở hộp thoại
Khám Phá Bước 3: Trong hộp thoại Formula, nhập công thức trong phần Formula. Mặc định là công thức tính tổng bên trái (=SUM(LEFT)) , nhưng trong ví dụ này, chúng ta muốn nhân các giá trị bên trái nên thay công thức là =PRODUCT(LEFT).
Xác định định dạng cho kết quả của công thức tính tại phần Number format. Sau khi thiết lập xong, nhấn OK để hoàn tất.
Kết quả sẽ tự động xuất hiện ngay trong ô bạn đã chọn.
Chú Ý: Nếu muốn xem công thức tính của ô dữ liệu nào, bạn hãy chọn và nhấn chuột phải vào ô đó, sau đó chọn Toggle Field Codes. Công thức sẽ hiển thị ngay lập tức.
Khi muốn xem lại kết quả, thực hiện lại thao tác nhấn chuột phải và chọn Toggle Field Codes.
Để tính tổng tiền, tiếp tục thực hiện tương tự như trên, nhưng công thức sẽ là =SUM(ABOVE) vì bạn cần tính tổng các ô ở phía trên.
Kết quả sẽ tự động hiển thị ngay khi bạn đóng hộp thoại Formula.
Lưu ý: Các công thức sẽ không tự động cập nhật khi bạn thêm hàng hoặc cột mới, nhưng bạn có thể tự cập nhật bằng cách chuột phải vào ô chứa công thức, sau đó chọn Update Field hoặc nhấn phím F9.
Từ giờ, bạn đã có khả năng nhanh chóng tính toán trên dòng và cột của bảng trong Word. Chúc bạn thành công!