Remote Desktop trên Windows không chỉ là tính năng thú vị giúp bạn điều khiển máy tính từ xa giống như TeamView. Điều độc đáo là Remote Desktop còn cho phép kết nối đồng thời nhiều thiết bị trong một phiên làm việc. Vậy làm thế nào để tối ưu hóa số lượng kết nối Remote Desktop? Hãy theo dõi hướng dẫn dưới đây nhé!

Bước 1. Sử dụng Local Group Policy
Khởi đầu: Kích hoạt hộp thoại Run bằng tổ hợp phím Windows + R. Tiếp theo, nhập gpedit.msc (1) và nhấn OK (2).

Bước 2: Truy cập đường dẫn: Configuration máy tính => Bảng điều khiển => Thành phần hệ điều hành Windows => Dịch vụ Remote Desktop => Remote Desktop Session Host => Kết nối
Sau đó, bấm đúp chuột trái vào mục Hạn chế người dùng dịch vụ Remote Desktop chỉ sử dụng một phiên dịch vụ Remote Desktop.

Tiếp theo, tích chọn tùy chọn Tắt (1)

Bước 3: Quay lại mục trước đó và bấm đúp chuột trái vào mục Giới hạn số lượng kết nối.

Tiếp theo, hãy chọn tùy chọn Bật (1) => đặt RD Maximum Connections allowed là 99999 (2) => Áp dụng (3) => OK (4).

Khi đã thiết lập xong, đừng quên khởi động lại máy tính để hoàn tất thay đổi.
Phương pháp 2. Chỉnh sửa trong registry
Bước 1: Bạn nhấn tổ hợp phím Windows + R để mở hộp thoại Run. Sau đó, nhập lệnh regedit (1) => nhấn OK (2).

Bước 2: Hãy bắt đầu chuyến du hành tới khóa ma thuật: HKEY_LOCAL_MACHINE\SYSTEM\CurrentControlSet\Control\TerminalServer
Sau đó, thăm thú các mục fSingleSessionPerUser và fDenyTSConnections, biến chúng thành những con số thần kỳ là 0.

Bước 3: Tiếp theo, chỉnh đổi giá trị của Value data thành 0 (1) => OK (2).


Khi đã siêu phẩm hai giá trị trên với Value Data là 0, hãy khởi động lại máy để lướt sóng vào thiết lập mới.
Theo hướng dẫn tăng cường số kết nối trên Remote Desktop, bạn sẽ thoải mái sử dụng đồng thời nhiều thiết bị trên một máy Remote desktop. Hãy hòa quyện cả hai chiêu trò trên để thu hoạch kết quả hảo hạn nhé! Mong rằng các bạn sẽ đắt khách!