Bạn đang phân vân không biết làm thế nào để viết giấy đề nghị thanh toán Công nợ, hãy đọc ngay hướng dẫn cách viết giấy đề nghị thanh toán mà Mytour đã cập nhật và chia sẻ dưới đây.
Đơn đề nghị thanh toán công nợ đã quá hạn
1. Bí quyết viết đơn yêu cầu thanh toán công nợ
- Bước (1): Ghi rõ họ tên và bộ phận của người có trách nhiệm thanh toán, ví dụ: Nguyễn Văn A, Kế Toán - Tài chính, Xmedia.
- Bước (2): Đưa vào số hiệu của hợp đồng đã thỏa thuận giữa hai bên.
- Bước (3): Ghi chính xác thời điểm ký kết hợp đồng.
- Bước (4): Nêu rõ tên của công ty đề nghị thanh toán.
- Bước (5): Ghi tên công ty cần thanh toán.
- Bước (6): Viết nội dung đề nghị thanh toán một cách rõ ràng.
- Bước (7): Ghi số điều khoản đã thỏa thuận, ví dụ như điều 1, điều 2.
- Bước (8): Ghi ngày, tháng, năm ký kết hợp đồng.
- Bước (9): Xác định số điều khoản thanh toán trong hợp đồng.
- Bước (10): Đưa vào giá trị của hợp đồng đã thỏa thuận.
- Bước (11): Ghi rõ số ngày cần thanh toán.
- Bước (12): Nêu rõ số tiền cần thanh toán.
- Bước (13): Ghi tên công ty đề nghị thanh toán.
- Bước (14): Ghi số tài khoản ngân hàng của công ty đề nghị thanh toán để bên nhận thanh toán có thông tin cụ thể.
- Bước (15): Mô tả tên ngân hàng và chi nhánh của công ty đề nghị thanh toán.
- Bước (16): Ghi chi nhánh của ngân hàng.
2. Đơn yêu cầu thanh toán Công nợ được sử dụng khi nào?
Viết mẫu đơn yêu cầu thanh toán có tính chất nhắc nhở bên phải thanh toán theo đúng lịch trình đã đặt ra. Đây là văn bản pháp lý rất quan trọng, chứng minh một bên đang vi phạm điều khoản trong hợp đồng.
Tải mẫu đơn đề nghị thanh toán công nợ để viết đơn đề nghị thanh toán chuyên nghiệp, đảm bảo tính pháp lý cao nhất. Hãy tham khảo thêm cách viết đơn đề nghị thanh toán Tạm ứng tại đây.