Trong bảng tính Excel, khi nhập giá trị số, nếu bắt đầu bằng số 0 thì thường sẽ không hiển thị. Tuy nhiên, trong một số trường hợp như nhập số điện thoại, việc hiển thị số 0 ở đầu là cần thiết. Hãy tìm hiểu cách viết số 0 ở đầu trong Excel một cách nhanh chóng và dễ dàng.
1. Sử dụng dấu nháy đơn
Để hiển thị số 0 ở đầu, bạn chỉ cần nhập kí tự nháy đơn trước khi nhập giá trị. Với cách này, bạn có thể nhập bất kỳ số lượng số 0 nào bạn muốn.
Tương tự như các giá trị còn lại, kết quả như sau:
2. Viết số 0 ở đầu bằng cách sử dụng định dạng kiểu dữ liệu văn bản
Mặc định trong Excel, khi bạn nhập kiểu dữ liệu số, cột dữ liệu sẽ tự động chuyển thành kiểu số. Điều này dẫn đến việc số 0 ở đầu thường bị bỏ qua và không hiển thị. Để nhập số 0 ở đầu một cách tự do, bạn có thể chuyển đổi kiểu dữ liệu của cột đó sang dạng văn bản (Text).
Nhấp chuột phải vào cột dữ liệu mà bạn muốn nhập số 0 ở đầu -> chọn Format Cells:
Sau khi hiển thị hộp thoại, trong tab Number chọn Text -> nhấn OK:
Bây giờ bạn có thể nhập bất kỳ số lượng số 0 nào ở đầu dãy tùy ý:
3. Sử dụng định dạng kiểu dữ liệu mới để viết số 0 ở đầu
Để định dạng kiểu dữ liệu để chứa số 0 ở đầu theo yêu cầu, chuột phải vào cột dữ liệu cần viết số 0 ở đầu -> chọn Format Cells -> trong hộp thoại, chọn tab Number -> Custom -> trong phần Type nhập số lượng số 0 bạn muốn hiển thị ở đầu -> nhấn OK:
Giờ bạn chỉ cần nhập một số bất kỳ không có số 0 ở đầu, ví dụ như nhập số 1:
Sau khi nhập số 1, nhấn Enter, giá trị sẽ tự động được thêm các số 0 ở đầu theo định dạng đã tạo trong mục Custom:
Như vậy, với các phương pháp trên, bạn đã có thể viết số 0 ở đầu trong Excel. Tuy nhiên, khi sử dụng định dạng này, bạn không thể thực hiện các phép tính trực tiếp trên những giá trị này. Chúc bạn thành công!