Xoá lịch sử hoạt động trên Microsoft Word là biện pháp quan trọng nhằm bảo vệ sự riêng tư của bạn và giúp tăng hiệu suất khởi động phần mềm soạn thảo văn bản này trên máy tính.
Trong quá trình làm việc với Word, phần mềm sẽ tự động lưu lại những tài liệu đã mở, tạo ra danh sách gợi ý cho lần sử dụng tiếp theo. Tuy tiện ích nhưng đôi khi lại tiết lộ thông tin cá nhân và làm chậm quá trình khởi động Word.
Xoá lịch sử tài liệu trên Microsoft Word
Microsoft Word cho iOSMicrosoft Word cho Android
Muốn giảm thiểu điều này, bạn có thể thử cách xoá lịch sử sử dụng Microsoft Word mà Mytour sẽ hướng dẫn dưới đây.
- Mở ứng dụng Microsoft Word.
- Trong giao diện chính, bạn sẽ thấy một danh sách các tài liệu gần đây hiển thị ở phía bên trái. Để xóa danh sách này, chỉ cần nhấp chuột phải vào tên bất kỳ tài liệu và chọn Xóa tài liệu chưa được gắn kết.
- Nhấp vào Có để xác nhận việc xóa tài liệu và hoàn tất.
Quá trình trên sẽ xóa toàn bộ danh sách Các tài liệu gần đây, nhưng nếu muốn giữ lại một hoặc vài tài liệu, bạn có thể chuột phải vào tên tài liệu và chọn Loại bỏ khỏi danh sách.
Ngăn Word tự động lưu lịch sử
Những biện pháp trên chỉ mang tính tạm thời, Word vẫn sẽ tự động lưu mọi tài liệu bạn sử dụng trên nó. Để thực sự ngăn chặn điều này, bạn có thể thiết lập Microsoft Word không tự động lưu nữa bằng cách:
- Mở một tài liệu trong Word, nhấp vào Tập tin / Tùy chọn
- Trong hộp thoại Tùy chọn Word, chọn Nâng cao / Hiển thị
- Điều chỉnh mục Hiển thị số lượng tài liệu gần đây thành 0 và nhấp OK
Sau khi thực hiện, Microsoft Word sẽ không tự động lưu bất kỳ tài liệu nào bạn mở trên nó nữa.