Bí quyết điểm danh trên Zoom không phải là điều khó khăn, thậm chí phần mềm còn giúp bạn xuất danh sách học sinh tham gia lớp học. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách xuất danh sách người tham gia cuộc họp Zoom thật đơn giản và dễ dàng.
Nhờ có sự xuất hiện của các phần mềm họp, học online, cuộc sống và công việc trong thời đại dịch vẫn có thể tiếp tục. Zoom là một trong những phần mềm nổi bật ở thời điểm này. Hiện nó là sự lựa chọn chính thức cho việc học online ở hầu hết các trường tại Việt Nam.
Zoom có rất nhiều tính năng hỗ trợ họp, học online hữu ích từ chia sẻ màn hình, quay video cuộc họp, đổi background cho đến điểm danh. Nếu bạn chưa biết, hãy tham khảo bí quyết điểm danh trên Zoom dưới đây.
Tính năng xuất danh sách người tham gia họp, học online trên Zoom rất hữu ích khi bạn muốn thống kê người đã tham gia và vắng mặt. Nhờ tính năng này, bạn sẽ không cần phải bỏ thời gian đếm từng thành viên trong buổi học online hay cuộc họp trực tuyến diễn ra với nhiều người.
Danh sách những người tham gia cuộc họp trong Zoom sẽ bao gồm các thông tin sau:
- Họ tên.
- Địa chỉ email.
- Thời gian tham gia cuộc họp.
- Trạng thái hiện tại.
Lưu ý:
- Nếu bạn không xuất danh sách người tham gia và lưu lại trên máy, các thông tin này sẽ tự động bị xóa sau 30 ngày kể từ khi cuộc họp diễn ra, hoặc khi bạn xóa cuộc họp khỏi danh sách Cuộc họp trước đó trên trang web.
- Người dùng nên tạo danh sách người tham gia sau khi cuộc họp kết thúc.
Ngoài việc xuất danh sách người tham gia cuộc họp, tính năng này còn cho phép bạn xuất danh sách người tham gia đã trả lời câu hỏi trong cuộc thăm dò ý kiến mà bạn đã tạo trên Zoom.
Khi đó, danh sách sẽ bao gồm các thông tin sau:
- Tên đăng nhập và địa chỉ email.
- Thời gian gửi câu trả lời.
- Câu hỏi thăm dò ý kiến và câu trả lời của người tham gia.
Điều kiện để xuất danh sách người tham gia cuộc họp
- Bạn cần phải là Host.
- Tính năng Usage Reports đã được bật.
- Tài khoản Zoom Pro, API Partner, Business hoặc Education.
Cách xuất danh sách học sinh tham gia buổi học trực tuyến trên Zoom
Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản Zoom trên trình duyệt web.
Bước 2: Truy cập vào Quản lý Tài khoản > Báo cáo.
Bước 3: Trong tab Báo cáo sử dụng, chọn Cuộc họp.
Tại đây, bạn sẽ thấy một danh sách các cuộc họp đã và sắp diễn ra mà bạn đã lên lịch. Bạn có thể tìm kiếm cuộc họp mình muốn theo thời gian hoặc bằng ID cuộc họp.
Bước 4: Chuyển sang phần Loại báo cáo, chọn Báo cáo Đăng ký (xuất danh sách người tham gia cuộc họp) hoặc Báo cáo Poll (xuất danh sách người tham gia Poll thăm dò).
Bước 5: Trong menu thả xuống dưới Loại báo cáo, chọn một trong các tùy chọn:
- Tìm kiếm theo khoảng thời gian: Tìm kiếm theo thời gian. Sau đó nhấn Tìm kiếm.
- Tìm kiếm theo ID cuộc họp: Tìm kiếm theo ID cuộc họp. Sau đó nhấn Tìm kiếm.
Bước 6: Click vào Tạo trong cột cuối cùng. Bạn có thể đánh dấu vào ô để chọn nhiều cuộc họp, sau đó chọn Tạo ở phía trên.
Zoom sẽ đưa bạn đến tab Hàng đợi báo cáo. Tại đây, bạn có thể tải xuống danh sách người tham gia dưới dạng tệp CSV.
hoặc:
Chỉ cho phép những người dùng có danh tính xác định tham gia vào lớp học
Vì các thành viên có thể nhập bất kỳ tên nào trên Zoom, điều này làm cho việc xác định danh tính của học sinh trở nên khó khăn đối với giáo viên. Tuy nhiên, giáo viên có thể lập lịch cuộc họp với tùy chọn “Chỉ cho phép người dùng đã xác thực danh tính tham gia” - Chỉ những người dùng đã xác thực danh tính mới được phép tham gia. Khi đó, tất cả thành viên đều phải đăng nhập vào Zoom bằng tài khoản được cấp. Tên đầy đủ và địa chỉ email của họ sẽ được hiển thị trong danh sách người tham gia.
Hi vọng bạn sẽ tìm thấy bài viết hữu ích!