Bia Sài Gòn đã có 142 năm lịch sử nguồn gốc, 40 năm xây dựng và phát triển thương hiệu, là niềm tự hào hàng đầu của người Việt.
Tiền thân của công ty là một xưởng bia nhỏ do ông Victor Larue, một người Pháp tại Đông Dương, lập ra tại Sài Gòn vào năm 1875. Ba mươi lăm năm sau, năm 1910, xưởng đã trở thành một nhà máy hoàn chỉnh sản xuất bia, nước ngọt và nước đá.
Tháng 9 năm 1927, nhà máy này chính thức sáp nhập vào hệ thống hãng BGI của Pháp, và sau 50 năm (năm 1977), được công ty Rượu Bia Miền Nam quản lý. Từ đó, nhà máy đã đổi tên thành Nhà máy Bia Sài Gòn, bước vào thời kỳ mới - thời kỳ hoạt động theo cơ chế kế hoạch hóa tập trung của nền kinh tế quốc doanh.
Năm 1992, bia chai Sài Gòn Lager ra đời với dây chuyền chiết bia công suất 30.000 chai/giờ. Năm 1993, nhà máy chính thức trở thành Công ty Bia Sài Gòn.
Năm 1996, bia chai Sài Gòn Export ra đời với dung tích 355ml. Năm 1999, bia chai Sài Gòn Special được ra mắt. Năm 2008, công ty chính thức cổ phần hóa và trở thành Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn.
Hương vị đặc biệt của Bia Sài Gòn là sự kết hợp tinh tế của sản vật phong phú từ vùng đất phương Nam và tinh thần hào sảng, phóng khoáng của người Sài Gòn, trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của người Việt Nam.
Từ mức sản lượng khiêm tốn 21,5 triệu lít vào năm 1977, sau 39 năm phát triển, đến năm 2016, Bia Sài Gòn đã đạt mức sản lượng tiêu thụ 1,59 tỷ lít, mục tiêu là 1,66 tỷ lít vào năm 2017. Mặc dù trên thị trường đã có nhiều thương hiệu bia nổi tiếng từ khắp nơi trên thế giới, nhưng Bia Sài Gòn vẫn là thương hiệu Việt dẫn đầu thị trường bia Việt Nam và đang chuẩn bị mở rộng sang các thị trường khó tính như Đức, Mỹ, Nhật, Hà Lan và nhiều quốc gia khác.