Với nhiều người dùng truyền thống, việc sử dụng Adobe Reader để đọc file PDF là điều phổ biến. Tuy nhiên, sự bất tiện xuất phát từ quá trình cài đặt phức tạp và tính năng không cần thiết của phần mềm này.
Để tiết kiệm thời gian, nhiều người đã cài đặt Chrome làm trình đọc PDF mặc định, giúp đơn giản hóa quá trình đọc file PDF mà không cần cài đặt quá nhiều ứng dụng.
Biến Chrome thành trình đọc PDF mặc định trên Windows 7, 8, 8.1
Quy trình thiết lập mở file PDF trên Chrome khác biệt so với các phần mềm đọc PDF chuyên nghiệp, vì đây là trình duyệt và không có tùy chọn mặc định để mở PDF bằng Foxit Reader hoặc Adobe Reader.
Windows 7
Bước 1: Click chuột phải vào một file PDF bất kỳ > Chọn Mở bằng trong menu xuất hiện.
Nếu máy tính của bạn chưa có trình đọc PDF, bạn sẽ thấy dấu *.pdf. Hãy chọn dòng thứ hai: Chọn một chương trình từ danh sách các chương trình đã cài đặt > Nhấn OK để tiếp tục.
Bước 2: Trong hộp lệnh Mở bằng, bạn có thể chọn các công cụ máy tính giới thiệu để mở file PDF. Nếu Chrome không xuất hiện trong danh sách, tiếp tục sang Bước 3.
Bước 3: Nhấn Duyệt để tìm đường dẫn đến phần mềm trình duyệt Chrome.
Để tìm đường dẫn đến Chrome, click chuột phải vào biểu tượng Chrome trên màn hình desktop. Tiếp theo, chọn tab Thuộc tính > chọn thẻ Lối tắt > sao chép toàn bộ đường dẫn ở mục Đối tượng.
Bước 4: Dán đường dẫn vào thanh URL trong cửa sổ xuất hiện sau khi nhấn Duyệt. Tìm ứng dụng Chrome > nhấn Mở để xác nhận mở file PDF mặc định bằng trình duyệt Chrome.
Chọn biểu tượng Chrome và nhấn Mở để mở file PDF bằng trình duyệt Chrome.
Kết quả sau khi đặt Chrome làm trình đọc PDF mặc định trên Windows 7.
Windows 8, 8.1
Bước 1: Click phải vào file PDF > Chọn Mở Bằng trong menu xuất hiện.
Bước 2: Chọn Chọn Chương Trình Mặc Định ở dưới cùng của menu phụ.
Bước 3: Trong cửa sổ tiếp theo, nếu không thấy Chrome, bạn nhấn Thêm Tùy Chọn… > Tìmứng dụng khác trên máy tính này.
Thực hiện theo bước 3 và 4 của Windows 7.
Chọn Cài Đặt
Sao chép đoạn đường link từ mục Target.
Dán vào thanh địa chỉ xuất hiện, sau đó nhấn Xác Nhận.
Kết quả sau khi đặt Chrome làm trình đọc PDF mặc định
Lưu ý:
Nếu bạn không thể sử dụng tính năng đọc file PDF trên Chrome, hãy bật lại tính năng Chrome PDF Viewer mà có thể đã bị tắt hoặc ẩn đi trên Chrome.
Bước 1: Nhập chrome://plugins/ vào thanh địa chỉ của trình duyệt Chrome > Nhấn Enter.
Bước 2: Nhấn tổ hợp phím Ctrl + F > nhập Chrome PDF Viewer > nhấn Enter để tìm kiếm.
Bước 3: Nếu thấy dưới mục này là Disable, hãy nhấn vào nút này để bật lại tính năng Chrome PDF Viewer.
Với Windows 7
Với Windows 8, 8.1
Google Chrome không chỉ là một trong những trình duyệt web xuất sắc nhất, với tốc độ cao nhất hiện nay, vượt xa thậm chí cả Cốc Cốc hoặc Firefox. Trình duyệt này còn tích hợp nhiều công cụ trực tuyến và ngoại tuyến, trong đó có trình đọc PDF tích hợp.
Tuy nhiên, trình đọc file PDF của Chrome có ít tính năng tùy chỉnh hơn, vì vậy việc sử dụng Adobe Reader để đọc PDF vẫn phổ biến. Nếu bạn đang phân vân về việc chọn phần mềm đọc file PDF nào là tốt nhất, hãy tham khảo bài viết hướng dẫn của Mytour.
Chúc các bạn thành công!
