Chuyển đổi Mercedes-Benz S450 tiêu chuẩn thành S-Class Maybach 2022
Mercedes-Maybach S-Class 2022 mới ra mắt tại Việt Nam và đã có sẵn gói nâng cấp từ S-Class tiêu chuẩn lên S-Class Maybach. Cả xe và bộ bodykit có giá trị lên đến hơn 6 tỷ đồng.
Tại Việt Nam hiện nay, không khó để bắt gặp một chiếc Mercedes-Benz S-Class được nâng cấp lên S-Class Maybach chạy trên đường, thậm chí gói nâng cấp này còn có thể áp dụng cho cả dòng xe E-Class. Mới đây, Mercedes-Benz Việt Nam chính thức giới thiệu S-Class Maybach W223 ra thị trường với 2 phiên bản S450 Maybach và S680 Maybach.
Chiếc S450 được nâng cấp bộ bodykit lên. S-Class Maybach W223.
Tuy nhiên, việc nâng cấp từ S-Class tiêu chuẩn lên S-Class Maybach đời mới đã diễn ra nhanh chóng hơn khi đã có mặt tại Việt Nam trước đó. Chiếc được đề cập trong bài là một trong những chiếc đầu tiên được nâng cấp tại Việt Nam. Xe gốc là một chiếc S450 W223 tiêu chuẩn nhập khẩu từ Đức có giá bán hơn 5 tỷ đồng tại Việt Nam. Sau khi trang bị bộ bodykit Maybach mới, chiếc S-Class này được bán lại với giá hơn 6 tỷ đồng.
Không giống như nhiều chiếc S-Class W222 thường được dán decal 2 màu, chiếc S-Class đời mới này được sơn 2 màu từ nhà máy chính hãng giúp đảm bảo chất lượng tốt hơn. Bộ bodykit Maybach này được lắp đặt bởi những thợ lành nghề từ chính hãng đảm bảo tính chính xác và hiệu quả trong hoạt động.
Các phần được bổ sung và nâng cấp có thể kể đến như lưới tản nhiệt Maybach, cản trước Maybach giống với bản S680, nẹp kim loại kép ở cột B, logo 2 chữ M ở phía sau xe, cản sau Maybach mới. Chiếc xe này được trang bị bộ mâm 20 inch tương tự như trên Maybach S650 W222 chứ không phải là của Maybach S680 W223.
Viền cửa sau là điểm giúp phân biệt một chiếc S-Class Maybach chuẩn và một chiếc đã được độ chất lượng.
Xe vẫn sử dụng đèn pha LED Multibeam, đèn hậu LED 3D nguyên bản. Các trang bị khác bao gồm tay nắm cửa tự động ẩn khi không sử dụng, hệ số cản gió 0,22 giúp S-Class trở thành một trong những chiếc xe có khả năng chống lại lực cản của không khí tốt nhất trên thế giới. Về kích thước tổng thể, S-Class thế hệ mới dài hơn phiên bản trước đó lên đến 33 mm (ở phiên bản có trục cơ sở dài), rộng hơn 50 mm và cao hơn khoảng 10 mm. Để duy trì tỷ lệ cân đối của S-Class, Mercedes cũng đã nâng cơ sở dài thêm 50 mm, bánh trước 35,5 mm và bánh sau 50 mm.
Khoang cabin của S-Class mới lấy cảm hứng từ kiến trúc nội thất và yếu tố thiết kế của các du thuyền. Màn hình cảm ứng 12,8 inch mới trên S-Class W223 là điểm nhấn thu hút sự chú ý đầu tiên của người dùng với thiết kế giống như một chiếc máy tính bảng cỡ lớn. Tương tự như mẫu SUV cỡ lớn Cadillac Escalade mới, màn hình thông tin giải trí trên S-Class cũng được trang bị công nghệ OLED để hiển thị đồ họa sắc nét hơn và màu sắc tự nhiên hơn, đồng thời tiết kiệm năng lượng hơn 30% so với màn hình LCD thông thường.
Khoang cabin của S-Class W223.
Màn hình thông tin giải trí này chạy trên phiên bản cập nhật của hệ thống thông tin giải trí Mercedes-Benz User Experience (MBUX) với nhiều cải tiến đáng kể. Hệ thống thông tin giải trí MBUX mới tập trung vào yếu tố con người với khả năng cá nhân hóa và vận hành trực quan hơn. Ví dụ, màn hình tương tác người lái 3D mới cho phép hiển thị không gian ba chiều thực sự mà không cần sử dụng kính 3D.
Ngoài ra, Trợ lý ảo điều khiển bằng giọng nói “Hey Mercedes” đã được cải thiện và có khả năng tương tác nhiều hơn. Một số hành động như nhận cuộc gọi hoặc hiển thị bản đồ hiện có thể được thực hiện ngay cả khi không cần sự kích hoạt từ khóa. Hiện tại, Trợ lý ảo điều khiển bằng giọng nói trên S-Class W223 đã hỗ trợ 27 ngôn ngữ với khả năng hiểu ngôn ngữ tự nhiên.
Khoang sau khi kích hoạt ghế chủ.
Bên cạnh màn hình trung tâm lớn, Mercedes S450 W223 còn trang bị thêm 4 màn hình khác bên trong xe. Đầu tiên là bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch phía sau vô lăng. Tiếp theo là một máy tính bảng 7.0 inch có thể tháo rời ở bệ điều khiển trung tâm như một phần của gói trang bị Business Center Console và 2 màn hình giải trí gắn trên tựa lưng của hàng ghế trước.
Khoang sau được trang bị đầy đủ tiện nghi cao cấp với ghế ngồi có thể điều chỉnh điện và ghi nhớ vị trí. Có chế độ ghế chủ với đệm bắp chân và gác chân. Ghế sau có chức năng mát-xa đa chế độ và có thể ngả sâu. Hai khoang riêng biệt được trang bị cửa sổ trời. Rèm che nắng điều chỉnh điện ở cả hai bên và ô kính phía sau. Hệ thống loa Burmester 3D cao cấp.
S450 2022 trang bị động cơ I6, dung tích 3.0L, công suất 367 mã lực tại dải vòng tua 5.500 - 6.100/phút, mô-men xoắn cực đại 500 Nm tại dải vòng tua 1.600 - 4.500/phút. Xe đang được bán tại Sơn Tùng Auto, số 02 Tôn Thất Thuyết, Hà Nội.