Không thể phủ nhận tác động của iOS đến hoạt động kinh doanh. Trong năm tới Lotame dự đoán tổng thiệt hại tài chính sẽ tăng lên 9%, là khoảng 16 tỷ USD. Facebook tiếp tục là kẻ được chỉ điểm sẽ chi tiêu nhiều nhất, dự đoán công ty sẽ mất tới 12,8 tỷ USD. Thứ hạng tiêu tốn tiếp theo được dự kiến là YouTube với 2,1 tỷ USD, SNAP 546 triệu USD và Twitter 323 triệu USD.
Tuy nhiên đối diện với khó khăn của IFDA, các công ty từ động thái phản đối cũng lần lượt tìm giải pháp khắc phục vấn đề đó. Snap đã thích nghi bằng cách cải tiến các công cụ đo lường riêng của họ, song song với đó là sử dụng SKAN.
SKAN hay SKAdNetwork là công cụ quảng cáo của Apple. Nó là một khuôn khổ giúp đo lường tỷ lệ chuyển đổi của các chiến dịch cài đặt ứng dụng mà không ảnh hưởng đến quyền riêng tư của người dùng.
Ngoài Snap, Facebook cũng đang thực hiện các chiến lược tương tự. Công ty đã bắt đầu giảm sự phụ thuộc vào Apple bằng cách cung cấp các công cụ, tính năng mới. Có lẽ họ đã nhận ra công ty quá phụ thuộc vào hệ sinh thái của thiết bị di động trong khi thiếu sự kiểm soát thích hợp.
Nguồn