Biện Pháp Chuyển Đổi Âm Thanh thành Văn Bản

Buzz

Các câu hỏi thường gặp

1.

Cách nào để sử dụng giọng nói để nhập văn bản trên Google Docs?

Để sử dụng giọng nói nhập văn bản trên Google Docs, bạn cần truy cập vào địa chỉ https://docs.google.com/document/, đăng nhập vào tài khoản Google và tạo trang viết mới. Sau đó, chọn Công cụ và nhấp vào Nhập bằng giọng nói. Khi trang yêu cầu, hãy cho phép sử dụng Micro và bắt đầu nói.
2.

Có thể sử dụng các lệnh chấm câu khi nhập văn bản bằng giọng nói không?

Có, khi bạn sử dụng tiếng Anh để nhập văn bản bằng giọng nói trên Google Docs, bạn có thể sử dụng các lệnh như ‘Period’ cho dấu chấm, ‘Comma’ cho dấu phẩy, và nhiều lệnh khác để định dạng văn bản.
3.

Tại sao tính năng nhập bằng giọng nói không hỗ trợ dấu câu khi dùng tiếng Việt?

Tính năng nhập bằng giọng nói trên Google Docs không hỗ trợ dấu câu khi sử dụng tiếng Việt vì hệ thống hiện tại chưa được tối ưu hóa cho ngôn ngữ này. Điều này có thể khiến văn bản thiếu các dấu câu cần thiết.
4.

Có cần cài đặt thêm ứng dụng nào để sử dụng nhập bằng giọng nói không?

Không, bạn không cần cài đặt thêm ứng dụng nào để sử dụng tính năng nhập bằng giọng nói trên Google Docs. Tất cả các chức năng này đã được tích hợp sẵn trong Google Docs, chỉ cần có kết nối Internet và Micro là đủ.