Biểu mẫu góp ý sách giáo khoa lớp 8 môn Ngữ văn năm 2023 - 2024 mang đến các nhận xét, đề xuất từ môn Văn 8 về 3 bộ sách Cánh diều, Kết nối tri thức với cuộc sống và Chân trời sáng tạo.
Với những nội dung đề nghị chỉnh sửa, lý do đề xuất được mô tả rất chi tiết từng trang, từng dòng nhằm góp phần cải thiện chất lượng môn Ngữ văn 8 trong năm học 2023 - 2024. Ngoài ra, thầy cô cũng có thể tham khảo thêm góp ý về môn Tiếng Anh và Toán 8. Mời thầy cô đọc bài viết dưới đây của Mytour:
Đề xuất chỉnh sửa sách giáo khoa lớp 8 môn Ngữ văn bộ Kết nối tri thức với cuộc sống
PHỤ LỤC 2: BIỂU MẪU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 8
MÔN: NGỮ VĂN
BỘ KẾT NỐI TRI THỨC VỚI CUỘC SỐNG
Tên bài | Trang/dòng | Nội dung hiện tại | Đề nghị chỉnh sửa | Lí do đề xuất |
Bài 1: Câu chuyện của lịch sử | Trang 16/ câu hỏi số 1 | Chỉ ra biệt ngữ ở những câu sau.. | Chỉ ra biệt ngữ xã hội ở những câu sau... | Để nội dung câu hỏi tường minh |
Bài 3: Lời sông núi | Trang 63/ câu hỏi số 4 | Để khơi gợi những cảm xúc mạnh mẽ trong lòng các tì tướng và thuyết phục họ Trần Quốc Tuấn đã nhắc đến nhiều hiện tượng trong thực tế. Đó là những hiện tượng nào | Để khơi gợi những cảm xúc mạnh mẽ trong lòng các tì tướng và thuyết phục họ Trần Quốc Tuấn đã nhắc đến nhiều biểu hiện trong thực tế. Đó là những biểu hiện nào | Từ hiện tượng có nghĩa rộng chưa phù hợp với nội dung câu hỏi |
Trang 67/ câu hỏi số 3 | Bài nghị luận có mấy luận điểm? | Bài nghị luận “ Tinh thần yêu nước của nhân dân ta” có mấy luận điểm? | Câu hỏi trong SGK chưa tường minh |
Đề xuất chỉnh sửa sách giáo khoa lớp 8 môn Ngữ văn bộ Chân trời sáng tạo
PHỤ LỤC 2: BIỂU MẪU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 8
MÔN: NGỮ VĂN
BỘ CHÂN TRỜI SÁNG TẠO
Tên bài | Trang/ dòng | Nội dung hiện tại | Đề nghị chỉnh sửa | Lí do đề xuất |
Trong lời mẹ hát | Trang 14, 15/KHI | Phần suy ngẫm và phản hồi: câu hỏi 4 và 8 | Nên gộp 2 câu hỏi này lại | Vì nội dung 2 câu hỏi này có sự kế thừa và tiếp nối, tách ra xa sẽ làm đứt đoạn cảm xúc ngữ văn |
Nhớ đồng | Trang 17/KHI | Phần suy ngẫm và phản hồi | Nên thêm câu hỏi để học sinh liên hệ bản thân | Tạo sự kết nối tri thức với cuộc sống tâm hồn của các em, tạo thói quen bày tỏ cảm xúc với người thân |
Những chiếc lá thơm tho | Trang 19/KHI | Phần suy ngẫm và phản hồi | Nên tạo cơ hội để học sinh chia sẻ tình cảm của mình dành cho ông bà | Giáo dục tình cảm tâm hồn cho người học |
Bạn đã biết gì về sóng thần? | Trang 33/KHI | Ngữ liệu | Nên thay thế văn bản khác mang tính chất văn chương hơn | Những tri thức khoa học này sẽ được môn lịc sử - địa lí giải quyết |
Sao băng là gì và những điều bạn cần biết về sao băng? | Trang 37/KHI | Ngữ liệu | Nên thay thế văn bản khác mang tính chất văn chương hơn | Những tri thức khoa học này sẽ được môn lịc sử - địa lí giải quyết |
Đề xuất chỉnh sửa sách giáo khoa lớp 8 môn Ngữ văn bộ Cánh diều
PHỤ LỤC 2: BIỂU MẪU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 8
MÔN: NGỮ VĂN
BỘ CÁNH DIỀU
Tên bài | Trang/dòng | Nội dung hiện tại | Đề nghị chỉnh sửa | Lí do đề xuất |
Bài 1: Truyện ngắn | Trang 25/ Câu hỏi số 2 | Những chi tiết nào trong truyện cho em hình dung ra bối cảnh chị em Sơn cho chiếc áo bông | Bối cảnh chị em Sơn cho chiếc áo bông hiện lên như thế nào? | Câu hỏi như SGK không gắn với nội dung câu hỏi tiếp theo |
Bài 2: Thơ sáu chữ, bảy chữ | Trang 50/ câu hỏi số 1 | Nhan đề bài thơ tác giả đặt theo cách nào | Nhan đề bài thơ thể hiện trực tiếp hay gián tiếp cảm xúc của tác giả | Câu hỏi như SGK chưa tường minh |
Bài 3: Văn bản thông tin | Trang 74/ câu hỏi số 5 | Sau khi đọc văn bản em thấy mình cần biết thêm thông tin gì nữa về lũ lụt | Sau khi đọc văn bản em thấy mình đã biết thêm thông tin gì về lũ lụt | Vì đây là văn bản cung cấp thông tin nên câu hỏi yêu cầu học sinh sẽ phải rút ra được thông tin từ văn bản sẽ phù hợp hơn |
Bài 6: Truyện | Trang 27/ câu hỏi số 1 | Ai là người kể chuyện? Ngôi kể ấy có tác dụng như thế nào? | Ai là người kể chuyện? Truyện được kể ở ngôi thứ mấy? Ngôi kể ấy có tác dụng như thế nào? | Vì chưa có câu hỏi về ngôi kể thứ mấy thì không thể dẫn tới câu hỏi tiếp theo là tác dụng của ngôi kể |
Văn bản kiến nghị về một vấn đề đời sống | Tên đề bài, tập 1, bài 28 | Văn bản kiến nghị về một vấn đề đời sống | Văn bản đề nghị về một vấn đề đời sống | Vì từ “đề nghị”tức là đề xuất, đề đạt nguyện vọng, đưa ra ý kiến từ cấp dưới lên cấp trên có thẩm quyền giải quyết; từ “đề nghị” sẽ bao hàm nghĩa rộng hơn từ “kiến nghị” |
Người góp ý
(ký và ghi rõ họ tên)