

Tại sao logo của Peugeot chọn hình ảnh con sư tử?
Biểu tượng của sức mạnh và uy nghiêm, hình ảnh của con sư tử luôn tồn tại như một biểu tượng vĩ đại trong các tác phẩm văn hóa từ thời cổ đại. Sư tử không chỉ là một loài vật trong thần thoại Hy Lạp mà còn là biểu tượng của sự mạnh mẽ và uy nghiêm trong văn hoá Hindu cũng như trong đạo Phật. Từ phương Tây đến phương Đông, hình ảnh của sư tử đã trở thành một biểu tượng văn hoá, thể hiện sức mạnh và quyền lực từ thời cổ đại cho đến ngày nay. Một trong những lý do cho việc chọn hình ảnh con sư tử làm biểu tượng của Peugeot là bởi sư tử cũng là biểu tượng của vùng Franche-Comté ở Pháp, nơi mà xưởng sản xuất Peugeot được thành lập. Ngoài Peugeot, nhiều doanh nghiệp khác tại vùng Đông Bắc Pháp cũng chọn sư tử làm biểu tượng của mình.
Là biểu tượng của Peugeot trong giai đoạn cuối của thế kỷ 19 (từ 1810 đến 1910).
Phiên bản đầu tiên của logo Peugeot đã lựa chọn hình ảnh một con sư tử đứng trên một mũi tên, tượng trưng cho sự tiến lên không ngừng của thương hiệu và công ty Peugeot. Hình ảnh sư tử được vẽ rất sống động, với khuôn mặt mạnh mẽ và hàm răng sắc bén, thể hiện đặc tính sản phẩm của Peugeot thời kỳ đó khi họ chuyên sản xuất các sản phẩm từ thép.
Logo Peugeot trong khoảng gần 3 thập kỷ tiếp theo (1910 - 1936)
Năm 1910 đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong lịch sử của thương hiệu Pháp, đặc biệt là trong việc thiết kế logo. Lần này, logo được tái hiện hoàn toàn mới với hình ảnh con sư tử lớn, cơ bắp và vẻ mạnh mẽ, đặc trưng cho sức mạnh của thương hiệu.
Giai Đoạn Thứ Sáu Của Biểu Tượng Peugeot (1936 – 1948)
Vào năm 1936, logo của Peugeot đã trải qua một sự thay đổi đáng kể trong bảng màu, không còn sử dụng màu đen trắng đơn giản mà đã chuyển sang hai màu sắc đặc trưng là màu vàng và màu xanh. Đây cũng chính là hai màu sắc truyền thống của thị trấn Sochaux - nơi mà thương hiệu Peugeot ra đời.
Thiết Kế Logo Peugeot Giai Đoạn Sau Thế Chiến (1948 – 1960)
Vào năm 1948, Peugeot quyết định đưa biểu tượng thương hiệu lên gắn ở đầu xe lần đầu tiên, điều này đòi hỏi họ phải có một thiết kế logo phẳng và dễ thực hiện vật lý. Tương tự như ngôi sao ba cánh của Mercedes-Benz hoặc hai chữ R lồng vào nhau của Rolls-Royce. Lần này, logo của Peugeot trông giống hơn với thiết kế biểu trưng của vùng Franche-Comté. Hình ảnh chú sư tử đang đứng dậy hùng dũng, giơ hai chân về phía trước như sẵn sàng tấn công bất cứ lúc nào. Hình ảnh chú sư tử được đặt trong một khung viền hình chữ nhật, với nền màu tối để làm nổi bật biểu tượng của thương hiệu.
Logo Peugeot từ năm 1960 đến 1975
Giai đoạn này chứng kiến sự đổi mới mạnh mẽ trong logo của Peugeot. Muốn tái tạo hào quang và vẻ uy nghiêm của con sư tử vùng Đông Bắc, Peugeot đã hoàn toàn thay đổi logo, từ bỏ hình ảnh con sư tử 'yếu đuối' của thời trước để mang đến một diện mạo hoàn toàn mới cho biểu tượng của mình.Chỉ cần một hình ảnh đầu sư tử, với bờm dày và răng nanh sắc bén, logo mới của Peugeot đã thuyết phục mọi người ngay từ ánh nhìn đầu tiên. Vị thế của một hãng xe hàng đầu châu Âu dần được củng cố, một sự chuyển đổi hoàn toàn từ quá khứ sản xuất thép đến cung cấp các sản phẩm gia dụng.
Logo Peugeot từ năm 1976 đến 2010
Thương hiệu xe Pháp bất ngờ mang lại hình ảnh The Lion Rampant – con sư tử đứng hai chân về phía trước. Lần này, con sư tử được điều chỉnh với những đường nét mạnh mẽ, thanh thoát hơn và trở lại với vẻ uy nghiêm cần có.Trong thời kỳ 1976 – 2010, logo của Peugeot ít thay đổi. Từ biểu tượng con sư tử màu trắng với viền đen dày năm 1976, đến năm 1998, Peugeot đặt con sư tử trắng vào một khuôn viền màu xanh. Tên thương hiệu Peugeot cùng màu được đặt ngay phía dưới và giữ nguyên phong cách này đến cuối năm 2010.
Logo Peugeot từ năm 2010 đến 2021
Vẫn là hình ảnh The Lion Rampant quen thuộc, nhưng lần này Peugeot đã loại bỏ khung viền xanh và chỉ giữ lại hình ảnh sư tử với kích thước lớn, áp dụng kỹ thuật 3D và chất liệu ánh kim để tạo ra thiết kế logo mới.
Logo Peugeot từ năm 2021 đến nay
Xu hướng xe thông minh và xe sang trên toàn cầu đang có những tiến bộ đáng kể trong công nghệ, trong đó công nghệ dự đoán và can thiệp vào các rủi ro thông qua sóng radar đang trở nên phổ biến – giúp giảm thiểu nguy cơ cho người lái.
