
Bạn có biết Facebook hỗ trợ các quy định internet cập nhật? Tôi biết về điều đó. Ôi, tôi biết rõ. Tôi đoán rằng mọi người khác sống ở khu vực Washington, DC, cũng biết điều đó. Trong ít nhất năm tuần trở lại đây, Facebook đã tràn ngập khu vực này bằng quảng cáo tuyên bố ủng hộ quy định. Tôi ban đầu để ý khi thói quen hàng ngày của tôi là xem những điểm nổi bật của bóng rổ trên NBA.com bắt đầu bị gián đoạn bởi cùng một thông điệp 30 giây từ Facebook mỗi lần tôi muốn xem một video 3 phút. Hãy để tôi xem những pha ghi điểm, vui lòng!
Bất kỳ cách nào, mặc dù đã xem quảng cáo hàng chục lần, tôi vẫn không thể cho bạn biết chính xác Facebook thực sự đang nghĩ về quy định nào. Điều đó có lẽ là vì quảng cáo ít về đề xuất chính sách cụ thể hơn là cố gắng cải thiện danh tiếng đã bị tổn thương của Facebook trong mắt những người quyết định ở DC. Quảng cáo về quy định là một phần của cuộc tấn công mạnh mẽ không chỉ của Facebook mà còn của Google và Amazon. Họ, cùng với American Edge, một nhóm lobbing ủng hộ công nghệ mà Facebook đã thừa nhận hỗ trợ, đã đang bơm quảng cáo vào luồng tin của khán giả chính trị ở DC. Một phần rất rõ ràng của đợt đẩy đó đến từ việc tài trợ thông báo của họ. Sau khi nhận thức được một làn sóng bắt đầu từ đầu tháng Hai, Dự án Trasparency Công nghệ theo dõi sự tài trợ của 10 bản tin siêu bên trong Beltway, từ Politico, the Hill, Axios và Punchbowl News. Họ phát hiện ra rằng trong mỗi ngày của tháng Hai, ít nhất một trong những bản tin được tài trợ bởi một trong ba công ty hoặc American Edge. Trong tuần thứ ba của tháng, Facebook một mình đã tài trợ ba bản tin.
Mỗi công ty đã có một cách tiếp cận khác nhau để thuyết phục những người quyết định ở DC rằng họ là một lực lượng tích cực. Facebook đã chú trọng vào góc “chúng tôi ủng hộ quy định”. American Edge đã nhấn mạnh “hậu quả an ninh quốc gia quan trọng, dài hạn mà Hoa Kỳ phải đối mặt nếu nó từ bỏ vai trò dẫn đầu về công nghệ của mình,” như một quảng cáo đã nói. Quảng cáo của Amazon đã đặt nặng vào việc hỗ trợ mức lương tối thiểu liên bang 15 đô la - và bước tiến của chính họ vào năm 2018 để thiết lập mức lương tối thiểu đối với nhân viên của họ. Trong khi đó, Google đã đẩy mạnh điều mà họ mô tả là sự ủng hộ đối với doanh nghiệp sở hữu bởi người Mỹ gốc Phi.
Đối với cả các công ty trong Silicon Valley và ngoại ô, việc kêu gọi Quốc hội thực hiện một số hình thức hành động không phải là mới—Mark Zuckerberg đã từng nhiều năm liền khẳng định anh ấy ủng hộ một loại pháp luật liên bang nào đó—nhưng đợt quảng cáo mới nhất này đáng chú ý khi Big Tech đối mặt với áp lực quy định thực sự lần đầu tiên. Facebook và Google đã phải đối mặt với các vụ kiện chống độc quyền liên bang, và Amazon cũng có thể gia nhập họ. (Cũng có thể là Apple, mà đáng chú ý đã vắng mặt khỏi vòng xoáy quảng cáo—có thể là dấu hiệu rằng công ty không cảm thấy bị đe dọa bởi năng lượng chống công nghệ trên Capitol Hill.) Trong khi đó, Quốc hội đang đưa ra những tiếng động về việc xem xét lại các luật như Điều 230 của Đạo luật Bảo vệ An toàn Truyền thông, bảo vệ các nền tảng như Facebook và YouTube khỏi trách nhiệm về nội dung do người dùng tạo ra.
Các công ty, từ phía họ, đã làm rõ rằng họ muốn Quốc hội thông qua luật về những vấn đề như quyền riêng tư dữ liệu có thể ngăn chặn các luật lệ trên nhiều bang đang lan rộng. Những vấn đề như thế này là lý do tại sao những công ty này đã là những người chi trả lợi nhuận lớn nhất trong nhiều năm qua ở Washington. Theo Open Secrets, Facebook, Amazon và công ty mẹ của Google, Alphabet, lần lượt đã chi trả $19,68 triệu, $18,73 triệu và $8,85 triệu cho công việc lobbing trong năm 2020. Điều một chút khác thường hơn là sự cố gắng rộng lớn và rất công khai để chinh phục trái tim không chỉ của những người nắm gậy mà còn của tầng lớp người ảnh hưởng rộng lớn ở DC.
“Việc một công ty tài trợ cho các bản tin khi họ có một loại pháp lý đang chờ xem, khi họ đang cố thu hút sự chú ý của những người làm chính sách và những người quyền lực ở Beltway, là điều phổ biến,” nói Michelle Kuppersmith, giám đốc điều hành của Chiến dịch Chính trị Công bằng, tổ chức cha của Dự án Trasparency Công nghệ. “Nhưng chúng tôi chú ý đến điều này vì nó quá mạnh mẽ. Tôi đã làm công việc kiểm tra trách nhiệm gần bốn năm nay, và tôi không nghĩ tôi từng chú ý đến một cuộc tấn công như thế này.”
Cuộc tấn công quảng cáo không chỉ giới hạn trong bản tin. Facebook cũng đang đầu tư một khoản tiền lớn vào quảng cáo tìm kiếm. Nếu bạn sống ở khu vực DC, hãy xem điều gì xảy ra khi bạn Google “Facebook chống độc quyền”, ví dụ. Và, kể từ khi hết hạn lệnh cấm quảng cáo chính trị và quảng cáo vấn đề của Facebook vào thứ Năm qua, công ty đã bắt đầu chạy các thông điệp trên nền tảng của mình. Họ cũng đã đặt quảng cáo banner lớn, nằm trên trang chủ của các trang web như The New York Times và The Verge. Một số tập podcast của Times tháng trước đã đến tai tôi nhờ Facebook và âm thanh êm dịu của thông điệp ủng hộ quy định của nó.
Có một sự mỉa mai nhỏ ở đây. Facebook đã trở thành một công ty 700 tỷ đô la nhờ vào một doanh nghiệp quảng cáo xây dựng xung quanh hứa hẹn về việc mục tiêu chính xác đúng đối tượng cho một phần chi phí nhỏ so với ví dụ một quảng cáo trên báo. Điều này đã đẩy mạnh các hình thức quảng cáo truyền thống dựa trên ý tưởng rằng nếu bạn muốn tiếp cận một đoạn thị trường, bạn sẽ mua quảng cáo trong các xuất bản phẩm và kênh truyền thông nơi đối tượng đó sẽ được tìm thấy, và nơi bạn có thể nhận được một số lợi ích từ những cảm xúc tích cực của họ đối với bất cứ điều gì họ đang đọc, xem hoặc nghe. Thú vị để xem các công ty công nghệ lớn sẽ tiếp cận vấn đề về danh tiếng thương hiệu của họ theo cách nào.
Những điều tuyệt vời khác từ Mytour
- 📩 Thông tin mới nhất về công nghệ, khoa học và nhiều hơn nữa: Nhận bản tin của chúng tôi!
- Sự chuyển đổi đã chuyển đến Facebook và một cuộc chiến bắt đầu
- Có khói ngoại trái đất dẫn chúng ta đến văn minh ngoại trái đất?
- Bảo mật và quyền riêng tư của Clubhouse đang đứng sau sự phát triển to lớn của nó
- Các kỹ năng Alexa thực sự vui và hữu ích
- OOO: Giúp! Tôi đang lẻn vào văn phòng của mình. Có gì sai?
- 🎮 Mytour Games: Nhận những mẹo mới nhất, đánh giá và nhiều hơn nữa
- 🏃🏽♀️ Muốn có những công cụ tốt nhất để duy trì sức khỏe? Xem xét chọn lựa của đội ngũ Gear chúng tôi cho bộ đếm bước tốt nhất, trang thiết bị chạy bộ (bao gồm giày và tất), và tai nghe tốt nhất