Số tiền mà chủ nhân chi cho chiếc BMW 520i dưới đây để nâng cấp thậm chí gần đủ để mua một chiếc Honda Civic mới.
Một chiếc BMW 520i thế hệ trước (mã F10) đang được rao bán trên thị trường xe cũ. Theo thông tin từ người bán, chiếc xe sản xuất năm 2013, model 2014, đã đi được khoảng 100.000 km.
Giá bán tay thứ hai là 950 triệu đồng, cao hơn khá nhiều so với các chiếc 520i cùng đời khác trên thị trường xe cũ. Dựa vào một số trang web bán xe, BMW 520i model 2014 có giá khoảng từ 760 triệu đồng.
Tuy nhiên, chiếc xe trong bài đã trải qua nhiều cải tiến về mặt ngoại thất và nội thất, phù hợp với những người yêu thích một chiếc 5-Series thể thao, trang bị nhiều hơn so với xe mới tinh từ hãng.
Về bề ngoài, chiếc BMW 520i này đã được chủ nhân trước độ nâng cấp một số phụ kiện như cản trước M Sport của dòng 5-Series F10, cản sau từ BMW M5, các chi tiết carbon bọc gương và xung quanh xe, hệ thống đèn pha LED 'full' có khả năng tự điều chỉnh (ban đầu là đèn bi-xenon), bộ mâm 20 inch đa chấu, hệ thống phanh Brembo 6 piston phía trước và 4 piston phía sau,...
Bên ngoài, chiếc xe đã được sơn lại theo màu xám của dòng xe BMW M8, vẫn giữ nguyên vẻ mới và độ bóng.
Trong cabin, ghế ngồi và táp lót cửa được bọc da màu be chủ đạo, toát lên vẻ đẳng cấp. Chất lượng được đánh giá là tốt, độ sáng không thua kém so với các chiếc xe mới.
Nhiều trang bị bổ sung được lắp đặt trên chiếc xe so với phiên bản gốc bao gồm màn hình giải trí NBT hỗ trợ Apple CarPlay không dây, bảng đồng hồ tốc độ điện tử, hệ thống âm thanh Harman Kardon 16 loa kết hợp với hai loa từ Bang & Olufsen ở cửa trước, vô lăng và cần số M Sport, đèn nội thất viền 8 màu có thể điều chỉnh qua màn hình trung tâm,...
Về phần động cơ, BMW 520i trang bị động cơ 4 xy-lanh, dung tích 2.0L tăng áp, công suất tối đa 181 mã lực và mô-men xoắn 270 Nm. Tuy nhiên, sức mạnh mặc định dường như chưa đủ nên chủ nhân trước đã điều chỉnh ECU với bản 'map' BootMod3, nâng công suất lên khoảng 280 - 300 mã lực. Ngoài ra, còn có nâng cấp hệ thống làm mát của Wagner, hệ thống ống xả 'full' từ Armytrix, bộ lọc không khí,...
Trước khi đưa ra thị trường bán, chiếc BMW 520i này đã được chủ nhân bảo dưỡng khi đạt mốc 100.000 km, thay mới các phụ tùng như zoăng phớt, van hằng nhiệt, bơm nước, bình nước phụ. Tóm lại, xe đang ở trong tình trạng 'hoàn hảo' theo lời người bán.
Một số hình ảnh khác của chiếc BMW 520i đang được bán: