Black Myth: Wukong gần như chắc chắn sẽ là tựa game nổi bật nhất năm 2024.
Không ngoa khi khẳng định Black Myth: Wukong là tựa game thành công nhất năm 2024, ít nhất là xét về doanh thu.
Được ra mắt vào ngày 20/8, Black Myth: Wukong đã nhanh chóng khẳng định mình. Chỉ trong hai tuần đầu, trò chơi đã tiêu thụ 18 triệu bản và vượt mốc 20 triệu chỉ trong một tháng. Theo các số liệu mới, Black Myth: Wukong còn giúp Game Science lọt vào top những công ty có lợi nhuận cao nhất trên Steam.
Cụ thể, theo thống kê mới nhất từ Steam, Black Myth: Wukong đã mang về hơn 1 tỷ đô doanh thu trên nền tảng này.
Điều này đã đưa Game Science từ một cái tên tương đối ít người biết đến vào top 12 trong bảng xếp hạng các nhà phát hành hàng đầu trên Steam. Doanh thu của Game Science ngang hàng với Rockstar Games và 2K, chỉ thiếu 100.000 đô la để sánh vai với Activision và Bandai Namco. Tất cả đều nhờ vào một trò chơi duy nhất, Black Myth: Wukong - dự án ra mắt chưa đầy hai tháng.
Doanh thu từ phiên bản PlayStation 5 của trò chơi vẫn chưa được làm rõ, vì Gamalytic chỉ theo dõi doanh thu trên Steam, và Game Science cũng không tiết lộ bất kỳ thông tin cụ thể nào về việc phân chia doanh số giữa PS5 và PC. Tuy nhiên, Black Myth: Wukong chắc chắn đã trở thành một dự án có lợi nhuận lớn cho Game Science với chi phí sản xuất ước tính chỉ khoảng 42,4 triệu đô la.
Tuy nhiên, đây chắc chắn chưa phải là con số cuối cùng mà Black Myth: Wukong có thể đạt được, vì doanh thu của dự án sẽ còn tăng trưởng mạnh mẽ hơn vào năm 2025, khi các phiên bản DLC của trò chơi sẽ được phát hành.