'Black Myth: Wukong' đưa doanh số PS5 lên đỉnh cao tại Trung Quốc
Sự xuất hiện của game hành động nhập vai 'Black Myth: Wukong', lấy cảm hứng từ Tây Du Ký, đã tạo nên cơn sốt chưa từng thấy trên thị trường game Trung Quốc và đồng thời thúc đẩy doanh số máy chơi game PlayStation 5 (PS5) của Sony tăng vọt.
Với đồ họa ấn tượng và lối chơi cuốn hút, 'Black Myth: Wukong' đã nhanh chóng trở thành tâm điểm của cộng đồng game thủ. Đặc biệt, việc trò chơi chỉ có trên nền tảng PS5 đã khiến nhu cầu về máy chơi game này tăng đột biến.
Dựa trên dữ liệu từ các nền tảng thương mại điện tử lớn như Alibaba, doanh số PS5 đã tăng vọt trong thời gian gần đây. Trên các trang bán hàng trực tuyến, từ khóa liên quan đến 'Black Myth: Wukong' và PS5 đang được tìm kiếm rất nhiều, khiến nhiều cửa hàng nhanh chóng hết hàng.
'Đây là một thành công lớn cho Sony,' ông Yan Fang, chủ một cửa hàng thiết bị game ở Thượng Hải chia sẻ. 'Chúng tôi nhận được rất nhiều cuộc gọi và tin nhắn về tình trạng hàng PS5 từ khi thông tin về 'Black Myth: Wukong' được công bố.'
Lisa Cosmas Hanson, CEO của Niko Partners, một công ty nghiên cứu thị trường game, nhận định rằng 'Black Myth: Wukong' đã chứng minh sự quan tâm mạnh mẽ của game thủ Trung Quốc đối với các trò chơi chất lượng cao và độc quyền.
Sự kiện này không chỉ đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong sự phát triển của ngành game Trung Quốc mà còn mở ra nhiều cơ hội hợp tác mới giữa các nhà phát triển game nội địa và các tập đoàn công nghệ lớn toàn cầu.