
Tiếp theo là Mùa của Sự Tạo trong Diablo 4, sản phẩm thứ ba của trò chơi hành động nhập vai này mang đến nội dung mới và điều chỉnh cho công thức hiện tại. Chúng ta nói lời tạm biệt với những con ma cà rồng đã thống trị Mùa 2 khi chúng ta trở lại Kehjistan cho Mùa 3. Một con quỷ mạnh mẽ tên Malphas đã làm hỏng một thiết bị cổ xưa được tạo ra bởi Zoltun Kulle nổi tiếng trong Diablo 3 gọi là 'The Loom,' dẫn đến một đám đông của những Constructs cơ khí đang hoành hành.
Nhiệm vụ mới này không có liên kết với các mùa trước đó, và đó là theo thiết kế hiện tại. Blizzard muốn bỏ qua việc xây dựng câu chuyện từ mùa này sang mùa khác hoặc gieo hạt giống văn hóa để bạn có thể tham gia vào bản mở rộng Vessel of Hatred mà không cảm thấy phải chơi bất kỳ thứ gì sau khi hoàn thành trò chơi gốc.
'Cho đến nay, triết lý đã là tiếp cận mỗi mùa một cách riêng biệt,' nhà thiết kế nhiệm vụ Nathan Scott nói. 'Một điều mà chúng tôi cảm thấy mạnh mẽ là, nếu bạn bỏ lỡ một mùa, cũng không sao cả. Chúng tôi muốn bạn chơi và nội dung chúng tôi đang sản xuất - tôi thiên vị, nhưng tôi nghĩ nó khá tuyệt. Nhưng, nếu bạn tham gia [Mùa 1] và bỏ lỡ Mùa 2, thì cũng không phải là cả thế giới, chúng tôi không muốn bạn cảm thấy như bạn đang bỏ lỡ các phần chính của câu chuyện.'
Nếu bạn xây dựng nó

Qua tất cả những điều này, Diablo 4 là một con thú khác biệt ngày nay. Kể từ khi ra mắt năm ngoái, các bản build hỏng đã được phép thống trị nếu chúng thực sự không làm hỏng trò chơi, những mảnh vật phẩm một thời huyền thoại giờ đây có thể thu được, và nhiều bài học khác đã làm cho Sanctuary trở thành một nơi tốt đẹp hơn khi mỗi mùa nội dung mới chứa đựng một mức độ học hỏi từ những gì đã trải qua trước đó.
Một trong những phiên bản nổi bật của Mùa 3 là một người bạn đồng hành được gọi là Thủ lãnh - một cấu trúc mà chính nó hoạt động như hệ thống tăng sức mạnh chính cho mùa này. Bạn có thể điều chỉnh cỗ máy giống như con rối thông qua giao diện quản lý để hỗ trợ trong trận chiến bằng cách tăng sức mạnh cho bản thân, chịu sát thương từ kẻ thù, hoặc thậm chí chỉ là làm lành vết thương cho nhân vật của bạn.
Blizzard cho biết bạn có thể tùy chỉnh Thủ lãnh của mình thông qua 12 viên Đá Thống Trị độc đáo và 27 viên Đá Dò Sạch khác nhau với độ hiếm khác nhau, tất cả đều có thể nâng cấp. Trong khi ý tưởng về những người bạn đồng hành trong Diablo có thể gợi nhớ đến Nhân viên Thuê hoặc Người theo truyền thống từ các trò chơi trước đó, Blizzard tin rằng con đường tiến hóa của Thủ lãnh làm cho nó mạnh mẽ hơn những gì đã từng có.
'Đây không chỉ là 'bạn chọn một vài mảnh trang bị hoặc bạn chọn một kỹ năng,'' Timothy Ismay, nhà sản xuất trò chơi chính, giải thích. 'Bạn có một số lượng khá mạnh mẽ của các tùy chọn kỹ năng khác nhau mà bạn có thể thêm vào và kết hợp. Và sau đó, quan trọng hơn, có các cập nhật mà bạn có thể đặt trên các kỹ năng mà thay đổi mạnh mẽ cách chúng hoạt động để bạn có thể có các cấu trúc rất khác nhau. Và sau đó, bằng cách thu được thêm vật phẩm - Đá Thống Trị và Đá Dò Sạch - bạn có thể nâng cấp chúng để mạnh mẽ hơn và mạnh mẽ hơn.'
'Vì vậy, có một con đường tiến hóa thực sự cho người bạn đồng hành này cụ thể, và vì nó mạnh mẽ như thế, bạn sẽ theo đuổi nó ở giai đoạn cuối game. Thực sự, thậm chí chỉ trong trải nghiệm từ một đến 50 trong Mùa 3.'
Thủ lãnh là một phần của những gì bạn nhận được trong Mùa của Cấu Trúc. Cái kia là những hầm mới - Hang - nơi bạn sẽ tìm thấy các cỗ máy. Đầy với một loại cạm bẫy mới gọi là Nguy Hiểm, Blizzard dụ dỗ những tà ác chết chóc mà bạn cần có kỹ năng phức tạp hơn để tránh.
Hứa hẹn về phần thưởng lớn hơn vẫn còn đọng lại. Bạn bắt đầu mỗi cuộc đụng độ với một hiệu ứng tăng cường bằng Zoltun's Warding mà giảm dần khi bạn nhận sát thương từ các cạm bẫy. Mức độ của hiệu ứng càng khỏe mạnh ở cuối, phần thưởng càng lớn. Bạn cũng có thể sử dụng Ngọc Trao Giới để tăng độ khó và phần thưởng đổi lại cho Zoltun's Warding.
Đối với Blizzard, hầm mới là cơ hội mới nhất để đưa ra giải pháp cho các điểm đau từng xuất hiện kể từ phiên bản beta. Trước khi ra mắt, người chơi đã bày tỏ lo ngại rằng thiết kế hầm quá giống nhau và đòi hỏi phải quay trở lại nhiều hơn những gì họ nên - và Blizzard nói, 'Đừng quá vội vã để đánh giá' trong khi thực hiện điều chỉnh dựa trên phản hồi. Các hầm ác mộng vẫn tiếp tục nhận được điều chỉnh vào giai đoạn phát triển của trò chơi bên cạnh Helltides, mặc dù các sự kiện như Mùa cho phép nhà phát triển thử nghiệm các ý tưởng dại dột khi Diablo 4 tiếp tục phát triển.
'Theo ý kiến của tôi, Mùa là nơi thích hợp nhất để thử nghiệm đó,' Scott nói. 'Bởi vì chúng ta có thể thử nghiệm những điều mới. Chúng ta có thể xem cái gì thích hợp và cái gì không. Nếu nó hoạt động, chúng ta có thể mang lại. Nếu nó không hoạt động, thì tốt, nó chỉ là tạm thời.
'Vì vậy đối với Vaults cụ thể, một trong những điều chúng tôi đang xem xét là làm thế nào để thách thức người chơi theo cách mới? Làm thế nào để yêu cầu mức độ thành thạo mà chúng tôi chưa từng yêu cầu từ bạn trước đây?'
Chạy The Gauntlet

Thách thức mới khác dành cho người chơi khám phá trong Mùa của Sự Xây Dựng là The Gauntlet, bổ sung mới nhất vào vòng lặp endgame. Hầm đó trình bày một bố cục tĩnh lặng quay hàng tuần, mang lại cho người chơi điều gì đó để nắm bắt để họ có thể kiếm được một vị trí hàng đầu trên bảng xếp hạng. Nếu bạn đạt được trong Top 10, thành tựu sẽ đưa bạn vào Hội Những Người Cổ.
Mùa 2 đã chứng kiến sự ra đời của một hầm địa cực endgame được biết đến với tên gọi Slaughterhouse của Zir. Hy vọng cao về một cuộc đấu khó khăn với một tầng cuối 'không thể' , mặc dù điều đó sớm phai nhạt với những phàn nàn về một cuộc chạy đua gây thất vọng. Blizzard đã thay đổi dựa trên phản hồi và nói rằng 'nhiều điều học được' sẽ không bao giờ quên về nội dung endgame tương lai dựa trên loại gameplay được cung cấp.
Vòng lặp phản hồi giữa người chơi và nhà phát triển là điều mà Blizzard thường xuyên đề cập. Trong cuộc phỏng vấn của chúng tôi, chúng tôi nói về bình luận của giám đốc tổng quản lý Diablo Rod Fergusson liên quan đến sự khác biệt trong cách nội dung được tiêu thụ so với cách nó được tạo ra. Ra mắt Diablo 4 được hưởng lợi từ phản hồi beta bên ngoài, mặc dù Mùa 1 không được yêu thích đã được tạo ra cùng với trò chơi cơ bản, vì vậy phê bình khi ra mắt không được phản ánh đầy đủ cho đến Mùa 2 và 3.
Mặc dù nhu cầu phải tiên phong sẽ luôn gây ra một số sự chậm trễ giữa việc nhận phản hồi và triển khai, Ismay và Scott đảm bảo rằng họ đã triển khai những phản hồi từ người hâm mộ từ Mùa 2 đến Mùa 3 và rằng kinh nghiệm tích lũy từ việc làm mỗi lần ra mắt nội dung chỉ làm cho đội ngũ tốt hơn.
'Chúng tôi chỉ mới nhìn vào những điều chúng tôi làm tốt và muốn tiếp tục làm, và chúng tôi chỉ mới nhìn vào những điều chúng tôi không làm tốt và chúng tôi không muốn tiếp tục làm,' Scott nói. 'Mùa 3 đã ra khỏi cửa, vì vậy chúng tôi không thực sự có thể đưa Mùa 2 vào Mùa 3. Nhưng chúng tôi có thể mang nó vào những gì chúng tôi đang phát triển bây giờ và những gì chúng tôi đang phát triển trong tương lai.'
Ismay thêm: 'Chúng tôi đã thực sự thực hiện một số thay đổi trong Mùa 3 dựa trên những điều chúng tôi thấy trong Mùa 2, nhưng cũng có những giới hạn. Ở một thời điểm nhất định, giống như, 'Chúng ta phải bắt đầu đưa điều đó vào Mùa 4 ngay bây giờ. Hoặc, nếu nó quá lớn, có thể thậm chí là trong Mùa 5. Một số điều có giá đắt hơn đáng kể để triển khai hơn những điều khác.'
Một số điều chỉnh mà Ismay đề cập bao gồm Helltides luôn luôn là một trong số đó, cho phép một khoảng nghỉ năm phút để đặt lại mỗi giờ, một tab stash bổ sung và điều khiển WASD cho người chơi PC.
Các bài học khác mà Blizzard đã học được đến từ một phương pháp thiết kế thư giãn. Fergusson đã trước đây nói về đón nhận thay vì ngay lập tức giảm sức mạnh của các bản build mạnh mẽ không dựa vào việc điều gì đó không hoạt động như nên, điều mà Ismay thừa nhận đại diện cho một “sự chuyển đổi tư tưởng” từ khi ra mắt. Mặc dù ban đầu đội ngũ không ưa một build duy nhất “quá mạnh mẽ để bạn có thể chỉ cần một phát bắn” một boss, cảm giác đã dễ chịu đi. Nếu một người chơi “giải quyết” trò chơi bằng cách tìm ra một combo mạnh mẽ mà đội ngũ đã bỏ qua, bạn có thể thưởng thức điều đó cho đến ít nhất mùa tiếp theo.
Một khu vực khác mà Blizzard đã nới lỏng việc cung cấp đồ là loot chính, với một số trang bị tốt nhất hiện có được tiếp cận bởi hầu hết mọi người. Ismay giải thích rằng nhiều nhà phát triển Diablo 4 gặp vấn đề khi chơi qua trò chơi 'săn loot' cho riêng mình - nhiều người sẽ đạt đến cuối game sau khi leo cấp đầy đủ chỉ để phát hiện ra rằng điều thực sự hoàn chỉnh một build là một Uber Unique, điều mà bạn không thể săn lùng một cách tận tâm ở một thời điểm nào đó.
'Đó là ý tưởng đằng sau những ông chủ cuối game mà chúng tôi đã thêm vào trong Mùa 2,' Ismay nói. Chúng tôi muốn cung cấp cho người chơi một cách để săn lùng Uniques và, cuối cùng, nếu bạn có thể tìm thấy Duriel, Uber Uniques - những mục vật mạnh nhất có thể rơi. Vì vậy, chúng tôi muốn làm cho điều đó dễ tiếp cận hơn cho người chơi nhưng cũng cẩn trọng hơn, giống như người chơi đang nói, 'Ừ, tôi đã làm những điều khác rồi. Tôi muốn đặc biệt săn Uber Uniques bây giờ; tôi có thể làm gì để nó hướng tới mục tiêu đó?''
Ismay tiếp tục chia sẻ rằng kẻ thù lớn của Mùa 3, Malphas, là một phần của chu trình đó. Khi bạn đã đánh bại quỷ trong nhiệm vụ mùa hè, bạn có thể chiến đấu với phiên bản cấp 85 của họ để thu hoạch vật liệu bạn có thể sử dụng để chiến đấu với Duriel.
Mùa của Kiến Trúc cung cấp rất nhiều nội dung mới và điều chỉnh dựa trên những bài học đã học được. Tuy nhiên, cách mọi thứ đổ lại và ảnh hưởng đến tương lai vẫn còn phải chờ xem. Với Diablo 4 Mùa dự kiến ra mắt vào ngày 23 tháng 1, chúng ta không cần phải chờ lâu.
Người chơi Diablo 4 giải quyết tranh cãi về class nào mạnh nhất với một build Druid gây hơn một tỉ sát thương.