Blue Box do Telecom Animation Film đảm nhận, một hãng phim danh tiếng với các dự án nổi bật, mặc dù một số người hâm mộ lo lắng liệu hãng có thể truyền tải đúng tinh thần của manga.
Ngày 5 tháng 9, TBS tổ chức một sự kiện tại Tokyo để công bố các tin tức về anime mùa Thu 2024 sắp tới.
Trong số các anime mới ra mắt, 'Blue Box (Ao no Hako)' nổi bật nhất, chuyển thể từ manga nổi tiếng của Kouji Miura, được đăng trên Weekly Shonen Jump từ tháng 4 năm 2021.
Câu chuyện xoay quanh Taiki Inomata, một chàng trai trong đội cầu lông của Học viện Eimei, đang yêu Chinatsu Kano, một vận động viên bóng rổ xuất sắc. Anime sẽ được phát sóng vào thứ Năm hàng tuần bắt đầu từ tháng 10 tới.

Shinya Watanabe, giám đốc hoạt hình của TBS, tự tin rằng loạt anime này sẽ thành công rực rỡ và hứa hẹn trở thành một trong những tựa phim nổi bật nhất mùa.
'Trong một mùa có hơn 50 anime ra mắt, 'Blue Box' sẽ là một trong những tác phẩm chính của mùa Thu 2024,' Watanabe nhận xét.
'Blue Box' là câu chuyện về tuổi trẻ, tình yêu và thể thao, nơi các nhân vật thể hiện cảm xúc chân thành khi theo đuổi ước mơ của mình. Sự kết hợp này đã thu hút cả giới trẻ lẫn người lớn, mở rộng đối tượng khán giả. Watanabe nhấn mạnh rằng mặc dù manga có lượng fan trẻ, nhưng anime cũng sẽ thu hút những người từng là học sinh trung học và có thể đồng cảm với các nhân vật.
Trailer 2 Blue Box
Cộng đồng mạng đang tranh luận về việc chuyển thể anime này. Một số người vui mừng với việc 'Blue Box' được làm thành anime, trong khi một số khác cho rằng câu chuyện sẽ phù hợp hơn với một bộ phim truyền hình live-action.
Một người hâm mộ cho biết: 'Dù đây có thể là một bộ phim truyền hình hấp dẫn, tôi vẫn không chắc liệu phiên bản anime có thành công không.' Cũng có sự so sánh với các chuyển thể từ Shonen Jump gần đây, ngay cả những bộ truyện ít nổi tiếng như 'Mashle: Magic and Muscles' và 'Undead Unluck' cũng đã được chuyển thể thành anime.

Sự tin tưởng của TBS vào 'Blue Box' cho thấy sự quan tâm mới của họ đối với thị trường anime. Watanabe cho biết nhà đài đang tăng cường đầu tư vào loại nội dung này để theo kịp với thị trường anime đang phát triển nhanh chóng ở Nhật Bản, nơi có hơn 50 anime ra mắt mỗi mùa. Mặc dù TBS không nổi bật trong việc hỗ trợ anime trước đây, nhưng những thay đổi gần đây trong ngành và sự thành công của các nền tảng phát trực tuyến đã khiến các đài truyền hình truyền thống nhìn nhận anime như một cơ hội hấp dẫn.