BMW đã sẵn sàng từ bỏ động cơ đốt trong đã tạo nên uy tín của các dòng xe thể thao của họ trong nhiều thập kỷ để chuyển sang một chương mới.
Khung gầm điện Neue Klasse của BMW sẽ hoàn thành vào năm 2025 và thay thế cả khung gầm FAAR và CLAR hiện tại, có thể chuyển đổi giữa 3 cấu hình truyền động trước, sau và cả 2.
Ngoài ra, Neue Klasse cũng có thể linh hoạt thay đổi chiều rộng, chiều dài và chiều dài cơ sở để đặt ắc quy từ nhỏ đến lớn. Khoảng sáng gầm xe từ Neue Klasse cũng có thể tùy chỉnh để phù hợp với mâm từ 18 đến 22 inch.
Theo Autocar, BMW sẽ hoàn thiện Neue Klasse vào cuối năm 2025 với một phiên bản đầu tiên là 3-Series điện hoặc một mẫu xe mới có kích thước và giá tương tự có thể thay thế trực tiếp 3-Series. 100% các mẫu xe BMW mới sau đó sẽ sử dụng Neue Klasse ngoại trừ 1-Series.
Đối với BMW 3-Series điện, dự kiến xe sẽ sử dụng công nghệ truyền động điện mới với ắc quy 800V cho khả năng vận hành 700 km mỗi lần sạc đầy. Nhiều vật liệu chế tạo xe sẽ là tái chế hoặc thân thiện với môi trường, trong khi cốt lõi là giảm trọng lượng tổng càng nhiều càng tốt.
Kích thước của BMW 3-Series điện sẽ có một chút khác biệt so với phiên bản hiện tại, chiều dài cơ sở xe có thể được kéo dài đáng kể để tạo ra một cabin rộng rãi, tiện nghi hơn. Trước khi BMW ra mắt 3-Series điện vào năm 2025, hãng sẽ hoàn thiện 3 dòng sedan điện i4, i5 và i7 trong 3 năm tiếp theo.