BMW 5-Series đã trải qua sự đổi mới hoàn toàn cụm đèn LED, đèn ban ngày LED không chỉ giữ vai trò đèn xi-nhan mà còn trở nên sắc nét hơn, thiết kế đèn hậu mảnh mai hơn, theo phong cách chữ L ngang tương tự với đèn pha. Bộ phận cản trước và cản sau cũng đã trải qua sự thay đổi. Đặc biệt với gói M Sport, xe trang bị lưới tản nhiệt, hút gió và bộ khuếch tán gió lớn hơn.
Nội thất không có nhiều biến đổi so với ngoại thất, được trang bị hệ thống giải trí với màn hình trung tâm 12,3 inch, sử dụng hệ điều hành iDrive 7, hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto theo tiêu chuẩn. BMW cho biết, hệ thống giải trí trên BMW 5-Series 2021 đã được nâng cấp với kiểu menu mới, thời gian phản hồi nhanh hơn và đồ họa đẹp mắt hơn.
Phiên bản nâng cấp có nhiều biến thể khác nhau, từ 530i đến 530i xDrive, 540i và 540i xDrive, 530e và 530e xDrive. Đỉnh cao là bản M550i xDrive.
Điểm đáng chú ý nhất chính là sự xuất hiện của hệ thống hybrid kết hợp động cơ xăng và mô-tơ điện 48V, giúp tăng hiệu suất và tiết kiệm nhiên liệu hơn. Đặc biệt, bộ pin có thể sạc thông qua phanh regenerative. Bộ pin này không chỉ hỗ trợ vận hành mà còn cung cấp điện cho hệ thống điện 12V trong xe và các thiết bị khác như đèn, cửa kính, âm thanh, sưởi ghế...
Dưới nắp ca-pô của phiên bản hybrid tiêu chuẩn 530e là động cơ 2.0L, sản sinh công suất 181 mã lực kết hợp với mô-tơ điện 107 mã lực và hộp số tự động 8 cấp. Tổng công suất của hệ thống này đạt 288 mã lực và mô-men xoắn 420 Nm, mạnh hơn 40 mã lực so với phiên bản hiện tại.
Trên bản máy xăng 530i là động cơ 2 lít, sản sinh công suất 248 mã lực và mô-men xoắn 350 Nm. Trong khi đó, phiên bản 540i được trang bị động cơ 3.0L 6 xy-lanh, sản sinh công suất 335 mã lực và mô-men xoắn 450 Nm. Cuối cùng, trên phiên bản M550i xDrive là động cơ 4,4 lít tăng áp kép, công suất 523 mã lực và mô-men xoắn 750 Nm, giúp xe tăng tốc từ 0-96 km/h trong 3,6 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 250 km/h.
Theo kế hoạch, BMW 5-Series 2021 sẽ chính thức ra mắt từ tháng 7 với mức giá 54.200 - 76.800 USD (~1,26 - 1,78 tỷ đồng).