Dưới bàn tay tài năng của hãng độ Nga, BMW C400 X đã từ bỏ dáng vẻ nhàm chán để mang phong cách của một chiếc xe tay ga cổ điển đẳng cấp.
BMW C400 X phiên bản gốc có vẻ ngoài như từ một cảnh trong phim Transformers, nhưng lại có giá cao hơn Triumph Trident 660 mới trong cùng phân khúc. Tuy nhiên, BMW C400 X lại sở hữu không gian lưu trữ rộng rãi và là lựa chọn lý tưởng cho nhiều người.
Một năm trước, hãng độ Nga NMoto đã tạo sự chú ý với mẫu concept Golden Age dựa trên BMW C400 X, và hiện đã chuyển sang sản xuất thực tế.
Theo CEO Alex Niznik của NMoto, Golden Age mang lại cảm giác của thời kỳ trước chiến tranh với các chiếc mô tô độc đáo. Mẫu Golden Age lấy cảm hứng từ mô tô Art Deco Henderson 1930 của O. Ray Courtney, mang đậm phong cách cổ điển của thời kỳ 'bão tố'.
Để giảm trọng lượng, thân xe được làm từ vật liệu composite sợi carbon cứng thay vì đúc từ nhựa. Bộ phụ kiện này được phát triển và sản xuất với sự hỗ trợ từ cửa hàng Zillers Motorcycles ở Nga - chủ nhân của giải vô địch thế giới AMD và người chế tạo ra chiếc BMW R nineT 'khủng'.
Thân xe nhẹ cùng với lưới tản nhiệt hình quả thận mang tính biểu tượng giúp Golden Age đạt tốc độ tối đa khoảng 144 km/h, cao hơn một chút so với BMW C400 X nguyên bản với động cơ dung tích 350cc, 34 mã lực.
Thân xe được chế tạo từ bảy mảnh và được gắn vào các giá đỡ bằng tuốc nơ vít torx mà BMW sử dụng. Dáng xe tròn trịa trông như thế chiếc VW Bettle của thế giới hai bánh, Golden Age có thể xử lý đánh góc một cách khéo léo. Hãng độ cho biết góc nghiêng tối đa là 35 độ.
NMoto cải tiến khung phụ trước và sau, đèn xi-nhan mới, và hệ thống xả. Các tính năng khác như phanh ABS, cân bằng tự động, Bluetooth kết nối với màn hình 6,5 inch, cốp rộng rãi, yên có sưởi vẫn được giữ nguyên từ BMW C400 X gốc.
NMoto dự định sản xuất 100 chiếc BMW C400 X Golden Age, có các tùy chọn như da bọc cao cấp, hệ thống treo khí nén, giá để đồ crôm, đèn LED dưới xe, gương chiếu hậu, đèn pha và đèn báo rẽ đã được chứng nhận tại Mỹ và châu Âu.
Giá chuẩn của BMW C400 X Golden Age là 9.990 USD. Khách hàng có thể lựa chọn đèn pha từ mẫu R nineT cũ và đèn xi-nhan Harley, hoặc đèn R nineT 2021/R18 2021. Họ cũng có thể chọn sơn một hoặc hai tông màu, hoặc đặt hàng theo yêu cầu.
Mặc dù có vẻ cổ điển và hình dáng khá lạ lẫm, Golden Age vẫn có thể sử dụng hàng ngày một cách thuận lợi. Một điểm đặc biệt có thể làm chiếc xe trở nên phổ biến hơn là BMW dần loại bỏ mẫu X khỏi một số thị trường như Mỹ, khiến cho các mẫu C400 X trở nên hiếm hoi hơn.
Xem thêm trên Bikeexif
Nội dung được phát triển bởi đội ngũ Mytour với mục đích chăm sóc khách hàng và chỉ dành cho khích lệ tinh thần trải nghiệm du lịch, chúng tôi không chịu trách nhiệm và không đưa ra lời khuyên cho mục đích khác.
Nếu bạn thấy bài viết này không phù hợp hoặc sai sót xin vui lòng liên hệ với chúng tôi qua email [email protected]