BMW đăng ký bản quyền sáng tạo sạc pin xe điện thông qua cơ chế động cơ vượt qua các chướng ngại vật như ổ gà hoặc gờ giảm tốc
Đọc tóm tắt
- - BMW đã đăng ký bản quyền sáng chế về hệ thống chuyển đổi năng lượng từ chướng ngại thành năng lượng lưu trữ cho pin xe ô tô.
- - Hệ thống giảm xóc của xe sẽ hấp thụ năng lượng khi bánh xe di chuyển qua chướng ngại, giúp lái xe êm hơn.
- - BMW muốn tích hợp động cơ phát điện vào hệ thống giảm xóc để thu lại năng lượng.
- - Gig Energy cũng đang phát triển giải pháp tương tự để sạc pin cho xe điện thông qua hệ thống giảm xóc.
- - Các startup công nghệ giao thông cũng đang nghiên cứu các phương pháp sạc pin không phụ thuộc vào trạm sạc.
Bản quyền sáng chế mà BMW đã đăng ký vào tháng trước mô tả một hệ thống cho phép chuyển động năng lượng theo chiều dọc, khi bánh xe của xe chạy qua các chướng ngại như gờ giảm tốc, biến nó thành năng lượng lưu trữ cho pin xe ô tô vận hành.Đơn giản, khi đi qua ổ gà hoặc bề mặt đường không phẳng, hệ thống giảm xóc của xe sẽ hấp thụ rung động và năng lượng khi bánh xe di chuyển theo chiều dọc của giảm xóc, sau đó hệ thống giảm chấn sẽ giảm nguồn năng lượng này, mang lại trải nghiệm lái xe êm dịu hơn cho mọi người trong xe. Nhưng với bản quyền sáng chế của BMW, họ đều muốn tích hợp một động cơ phát điện vào hệ thống giảm xóc, thu lại năng lượng khi lò xo phuộc làm việc. CarBuzz cho biết rằng, quá trình kết nối phuộc nhún với động cơ điện có thể tạo ra nguồn năng lượng đủ để sạc cả ắc quy 12V và pin cấp nguồn cho động cơ xe điện:
BMW không phải là đơn vị duy nhất đang nghiên cứu giải pháp độc đáo để nâng cao hiệu suất vận hành của xe điện thông qua ổ gà hoặc mặt đường không đồng đều. Gig Energy đang tiến hành phát triển một giải pháp dựa trên ý tưởng tương tự. Trang web của họ cho biết công nghệ sạc pin thông qua hệ thống giảm xóc có thể được tích hợp vào hầu hết các loại phương tiện sử dụng động cơ điện, từ xe tải đến xe van và thậm chí là xe con.Đây là một trong những giải pháp không phụ thuộc hoàn toàn vào các trạm sạc, là cách duy nhất để sạc pin cho xe điện ở thời điểm hiện tại. Trước đó, một số startup công nghệ giao thông đã nghiên cứu việc sử dụng tấm cấp nguồn sạc không dây dựa trên cảm ứng, được đặt dưới lớp bê tông của đường cao tốc, tạo ra những đoạn đường nơi xe điện không chỉ di chuyển mà còn nạp năng lượng cho hệ thống pin.Đọc thêm: Theo thông tin từ Techspot
Nội dung từ Mytour nhằm chăm sóc khách hàng và khuyến khích du lịch, chúng tôi không chịu trách nhiệm và không áp dụng cho mục đích khác.
Nếu bài viết sai sót hoặc không phù hợp, vui lòng liên hệ qua email: [email protected]
Các câu hỏi thường gặp
1.
Hệ thống giảm xóc của BMW hoạt động như thế nào để thu hồi năng lượng?
Hệ thống giảm xóc của BMW sử dụng chuyển động năng lượng theo chiều dọc để thu hồi năng lượng từ các chướng ngại vật trên đường. Khi bánh xe di chuyển qua ổ gà, rung động sẽ được hấp thụ và biến đổi thành năng lượng, giúp sạc pin xe ô tô.
2.
Có phải BMW là công ty duy nhất phát triển công nghệ thu hồi năng lượng từ đường?
Không, BMW không phải là công ty duy nhất. Gig Energy cũng đang nghiên cứu công nghệ tương tự để cải thiện hiệu suất xe điện bằng cách sử dụng hệ thống giảm xóc, cho phép sạc pin khi di chuyển qua các đoạn đường không đồng đều.
3.
Công nghệ sạc pin không dây trên đường cao tốc có hiệu quả ra sao?
Công nghệ sạc pin không dây thông qua cảm ứng có thể tạo ra những đoạn đường cho phép xe điện nạp năng lượng khi di chuyển. Điều này giúp giảm sự phụ thuộc vào các trạm sạc cố định và tăng cường khả năng hoạt động của xe điện.
4.
Tại sao việc phát triển công nghệ thu hồi năng lượng là quan trọng cho xe điện?
Việc phát triển công nghệ thu hồi năng lượng từ đường giúp tối ưu hóa hiệu suất của xe điện, giảm bớt sự phụ thuộc vào nguồn sạc bên ngoài và tăng cường khả năng di chuyển cho các phương tiện điện trong tương lai.