Đầu tiên về thiết kế, BMW F 900 GS Adventure 2024 có thiết kế năng động, tập trung vào khả năng off-road, tính thể thao và trọng lượng nhẹ. Bình xăng nhựa mỏng hơn và các bộ phận thân xe được thiết kế lại mang lại vẻ ngoài lấp lánh và thể thao, trong khi phần đuôi xe hẹp và năng động hơn.
Bộ giảm thanh phía sau thể thao Akrapovič tạo thêm sự linh hoạt cho chiếc xe. F 900 GS Adventure có nhiều tùy chọn màu sắc và phuộc USD có thể điều chỉnh hoàn toàn. Đối với chiếc BMW F 800 GS 2024, hiện được trang bị màn hình TFT kích thước 6.5 inch tiêu chuẩn, và có các phiên bản màu sắc đa dạng và bắt mắt.
Trái tim của những mẫu xe mới này là động cơ 2 xy-lanh thẳng hàng tiên tiến với dung tích 895cc, (tăng so với 853cc ở mẫu xe cũ). Nâng cấp này cung cấp nhiều công suất và mô-men xoắn hơn. Với F 900 GS và F 900 GS Adventure tạo ra công suất 105 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn 93 Nm tại 6.750 vòng/phút, trong khi F 800 GS mang lại công suất 87 mã lực tại 6.750 vòng/phút và 91 Nm tại 6.750 vòng/phút.
Các mẫu xe GS mới được trang bị hai chế độ lái tiêu chuẩn: “Rain” và “Road”, cùng với ABS Pro và Dynamic Traction Control (DTC). Ngoài ra xe còn có sẵn “Chế độ lái Pro” tùy chọn, có thể điều chỉnh các đặc tính lái, cung cấp các chế độ lái bổ sung, lựa chọn trước chế độ lái, kiểm soát mô-men xoắn kéo động cơ và Kiểm soát phanh động (DBC).
Về trọng lượng xe, BMW Motorrad đã áp dụng công nghệ tiến bộ để giảm trọng lượng và tăng tính linh hoạt cho F 900 GS. Đáng chú ý, F 900 GS có bình xăng và phần đuôi xe làm từ nhựa nhẹ hơn đáng kể, giảm 14 kg so với phiên bản trước.