Sau thành công của dòng xe i7, BMW i4 là lựa chọn tiếp theo của hãng xe Đức trong phân khúc xe điện với mức giá thấp hơn tại thị trường Việt Nam.
Thông tin cơ bản về BMW i4:
- Thiết kế gần như 4-Series
- Trang bị ngoại thất: bộ gói M Sport, hệ thống đèn LED, vành đúc 19 inch
- Trang bị nội thất: màn hình hiển thị sau vô-lăng kích thước 12,3 inch, màn hình trung tâm 14,9 inch, hệ thống âm thanh Harman Kardon với 17 loa
- Động cơ điện sản sinh công suất 340 mã lực, mô-men xoắn 430 Nm, tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 5,7 giây
- Dung lượng pin đủ để di chuyển tới 590 km
- Giá bán là 3,759 tỷ đồng
Thông tin chính thức về BMW i4:
Sau thành công của i7, BMW tiếp tục giới thiệu iX3 và i4 tại thị trường Việt Nam. BMW i4 mới ra mắt có giá 3,759 tỷ đồng, cao hơn 360 triệu đồng so với phiên bản 430i Convertible M Sport. i4 được thiết kế dạng Grand Coupe.
BMW i4 trang bị gói ngoại thất M Sport, tuy nhiên thiết kế có một số điểm khác biệt so với 4-Series M Sport đang có mặt trên thị trường Việt Nam, như các hốc lớn ở hai bên cản trước. Một điểm khác biệt nữa là phần lưới tản nhiệt được làm từ khối kim loại đúc nguyên khối thay vì khe thoát gió. Bánh xe của xe có 5 chấu, đường kính 19 inch.
Khác với ngoại thất, nội thất của i4 không được trang bị các chi tiết M Sport. Khoang lái của BMW i4 được thiết kế tập trung vào người lái. Xe được trang bị hệ thống màn hình đôi với kích thước lần lượt 12,3 inch ở bảng đồng hồ và 14,9 inch ở trung tâm, cùng với hệ thống âm thanh Harman Kardon gồm 17 loa. Ngoài ra, còn có kính cách âm, hệ thống sưởi, ghế lái và vô lăng thể thao là trang bị tiêu chuẩn.
BMW i4 tại Việt Nam trang bị một động cơ điện đặt ở cầu sau có công suất 340 mã lực và mô-men xoắn 430 Nm. Số liệu công suất này thấp hơn so với mẫu xe điện hạng sang khác trên thị trường như Porsche Taycan (402 mã lực) nhưng lại cao hơn về mô-men xoắn (Taycan là 357 Nm).
Xe sử dụng pin Lithium-ion dung lượng 83,9 kWh cung cấp tầm vận hành tối đa từ 493 đến 590 km mỗi lần sạc - con số ấn tượng trong phân khúc xe điện hạng sang tại Việt Nam. BMW i4 có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 5,7 giây và bị giới hạn tốc độ ở 190 km/h.
Lượng tiêu thụ điện năng của i4 dao động từ 19,1 đến 16,1 kWh/100 km. Thời gian để sạc đầy BMW i4 từ nguồn AC (11 kW) từ 0-100% là 8 giờ 15 phút. Điều này có nghĩa là người lái có thể lái xe từ TP. HCM đến Đà Lạt và trở lại mà vẫn chưa hết pin.
Một trong những hạn chế của i4 và các mẫu xe điện của BMW hiện tại là việc thiếu hệ thống trạm sạc như VinFast đã triển khai. Phương thức sạc chính hiện nay vẫn là thông qua việc sử dụng điện gia đình.
Một số hình ảnh khác về BMW i4: