Với công suất 650 mã lực và mô-men xoắn lên đến 1.100 Nm mạnh mẽ, BMW i7 M70 xDrive là mẫu xe điện thuần nhanh nhất của BMW từ trước đến nay.
Mặc dù có sự mong chờ từ phía người hâm mộ về việc BMW ra mắt một mẫu xe BMW M7 hoàn chỉnh, nhưng thương hiệu Đức vẫn chưa thấy sự quan tâm đặc biệt đối với dòng xe này đủ để đáp ứng điều kiện của hãng. Đối với những khách hàng đang chờ đợi một dòng xe với tên gọi đó, có lẽ họ sẽ phải chấp nhận rằng BMW i7 M70 xDrive năm 2024 là một mẫu xe 'đứng đầu' trong dòng xe đó mà họ có thể tìm được.
Mặc dù nặng tới 2.689 kg, nhưng với công suất 650 mã lực và mô-men xoắn tối đa lên đến 1.100 Nm, BMW i7 M70 xDrive đã biến dòng xe này trở thành mẫu xe điện nhanh nhất trong dòng sản phẩm của thương hiệu khi chỉ mất 3,5 giây để tăng tốc từ 0 lên 96 km/h. Dòng xe này cũng vượt trội hơn so với BMW M760e xDrive thông thường tới 0,8 giây và thậm chí vượt qua cả BMW XM Label Red - phiên bản cao cấp của dòng SUV độc lập do phân nhánh M phát triển.
Các dòng xe cao cấp của BMW gần đây đều áp dụng thiết kế ngoại thất với hai gam màu tương tự như các mẫu siêu sang Maybach hoặc Bentley
Để đạt được các thông số ấn tượng như trên, BMW i7 M70 xDrive sử dụng mô tơ điện mạnh nhất từ trước đến nay của hãng, cụ thể là mô tơ sau có công suất lên tới 483 mã lực, trong khi mô tơ trước vẫn duy trì ở mức 255 mã lực giống như trên các phiên bản i7 thông thường.
Điều đáng chú ý trên BMW i7 M70 xDrive là mặc dù hệ thống truyền động mạnh mẽ hơn so với phiên bản i7 thông thường, nhưng tầm vận hành của xe chỉ giảm từ 509 xuống 472 km sau mỗi lần sạc, mặc dù dung lượng pin vẫn duy trì ở mức 101.7 kWh.
Nếu vẫn còn lo lắng, người dùng có thể kích hoạt chế độ 'Max Range' để tối ưu hóa tầm vận hành. Trong chế độ này, xe sẽ bị giới hạn tốc độ xuống còn tối đa 90 km/h và một số trang bị trên xe như điều hòa, ghế sưởi/thông gió, hoặc vô lăng sưởi sẽ bị vô hiệu hóa để dành hết năng lượng cho hệ thống truyền động. Nếu tìm được trạm sạc công suất cao, BMW i7 M70 xDrive có thể sạc lại 80% dung lượng pin chỉ sau 34 phút.
Ban nội thất của BMW i7 M70 xDrive không có nhiều thay đổi so với phiên bản thông thường, nhưng cần nhấn mạnh rằng cabin xe nguyên bản đã thuộc dạng xuất sắc nhất trên thị trường
Ngoài việc nâng cấp trong phần truyền động, khung gầm và hệ thống treo (phuộc khí 2 trục có khả năng điều chỉnh kèm theo giảm xóc điện tử) cũng được phân nhánh M chỉnh sửa lại. Cấu trúc thân xe được củng cố, hệ thống phanh được nâng cấp sang loại M-Sport màu xanh dương lớn hơn (4 piston cố định ở phía trước, piston đơn ở phía sau), lốp hiệu suất cao xuất hiện lần đầu tiên dưới dạng tùy chọn nhưng chỉ khi người dùng chọn mâm 20 inch nhỏ hơn thay vì mâm 21 inch hợp kim nhẹ tiêu chuẩn.
Về mặt thiết kế, gói M Performance Package với các tính năng như cánh gió đen phía sau, dải đen giữa 2 bên đèn hậu, thềm cửa M, biểu tượng M trên bên thân trước, ốp bóng M Shadowline và gương chiếu hậu bên M là những thay đổi chính trên BMW i7 M70 xDrive.
BMW i7 M70 xDrive sẽ chính thức ra mắt vào nửa sau của năm 2023 với giá bán được công bố sau, tuy nhiên, giá khởi điểm dự kiến sẽ cao hơn rất nhiều so với phiên bản cao cấp nhất hiện tại của dòng 7-Series là xDrive60, mà theo thông tin hiện tại đã không thấp hơn 119.300 USD.