Bắt đầu từ năm 2025, tất cả các mẫu xe của BMW sẽ sử dụng nền tảng Neue Klasse, một kiến trúc xe điện độc đáo. BMW iX 2022 là một mẫu SUV đa dụng hoàn toàn điện. BMW iX có hai phiên bản iX iDrive 40 và iX xDrive 50.
BMW iX là một mẫu SUV cỡ trung được phát triển trên nền tảng CLAR, được BMW sử dụng rộng rãi trên nhiều dòng xe. Đây là nền tảng khung gầm nhôm, được xây dựng cho kiến trúc truyền động điện thế hệ thứ 5 của BMW và phát triển thành nhiều dòng xe mới trong tương lai.
Giá bán của mẫu xe điện BMW iX 2022
Giá của BMW iX xDrive50 2022 khoảng 82.300 USD cộng với phí vận chuyển 995 USD tại Mỹ. Dự kiến giao hàng sẽ bắt đầu vào đầu năm 2022. Điều này làm cho chiếc SUV điện này đắt hơn nhiều so với các mẫu xe tương tự.
Mặc dù X5 điện có giá 59.400 USD, BMW iX 2022 vẫn có giá hợp lý hơn Tesla Model X (99.990 USD). Các tùy chọn như da (2.450 USD), Gói xử lý động (1.600 USD) và các tính năng an toàn chủ động có thể làm tăng tổng giá lên tới 98.000 USD. Nhưng với mức giá đó, bạn sẽ sở hữu một chiếc BMW không giống ai.
Thiết kế ngoại thất của xe điện BMW iX 2022
Ngay từ vẻ ngoài, iX 2022 đã thể hiện sự độc đáo, BMW iX sở hữu bodykit cá tính với thiết kế đa giác, và tiếp tục với lưới tản nhiệt hình quả thận mang tính biểu tượng của hãng. Tuy nhiên, điều đó chỉ phục vụ một mục đích là làm mát.
Dưới đây là một hệ thống radar toàn diện hoàn toàn mới. Có khả năng hoạt động ở khoảng cách lên đến 985 feet. Lớp phủ bề mặt thông minh trên lưới tản nhiệt bảo vệ những phần quan trọng của công nghệ. Với năm lớp vật liệu có độ bền cao, bao gồm lớp phủ polyetylen ngăn ngừa trầy xước và thậm chí cung cấp tính năng tự phục hồi.
Các cảm biến sẽ hỗ trợ cho các hệ thống bao gồm: Hỗ trợ đỗ xe, cảnh báo va chạm, cảnh báo phương tiện cắt ngang, hỗ trợ tránh người đi bộ, xe đạp hoặc các xe xuất hiện đột ngột.
Thân xe được làm từ những vật liệu tổng hợp như thép cường độ cao, nhôm, nhựa dẻo và CFRP (Carbon Fiber Reinforced Polymer Composites). Mẫu SUV điện mới cũng sở hữu những công nghệ hỗ trợ lái (ADAS) tiên tiến nhất như camera độ nét cao, radar hoặc cảm biến...
Hai bên thân xe nổi bật với những đường vân dập nổi tăng thêm sự mạnh mẽ, thể thao của chiếc xe. Tay nắm cửa được thiết kế phẳng. Thân xe bằng nhựa được gia cố bằng sợi carbon giúp giảm trọng lượng và tiết kiệm nhiên liệu.
Một chi tiết thú vị khác là cửa cốp sau không có khớp tách biệt và kéo dài ra toàn bộ đuôi xe. Tất cả những yếu tố này hợp nhất với nhau qua các bề mặt hình khối và các đường nét thiết kế sắc nét, tạo nên một thiết kế thân xe ấn tượng.
Khoang nội thất của xe điện BMW iX 2022
Bên trong, cabin được thiết kế đơn giản nhưng sang trọng. BMW tập trung vào phong cách trang trí và sử dụng vật liệu cao cấp để tạo ra cảm giác sang trọng.
Điểm nổi bật trong nội thất là màn hình kép rộng, có thiết kế cong và liền mạch. Màn hình giải trí hỗ trợ 5G. Bảng điều khiển trung tâm có lớp ốp gỗ và bộ điều khiển cảm ứng.
Màn hình thông tin giải trí có kích thước lớn 14.9 inch và màn hình kỹ thuật số 12.3 inch. Phần mềm cho phép tùy chỉnh menu, đồ họa và tích hợp Apple Carplay, Android Auto. Hệ thống âm thanh nổi Harman/ Kardon 18 loa là tiêu chuẩn và BMW sẽ cung cấp thêm tùy chọn hệ thống âm thanh Bowers & Wilkins 30 loa. Vô lăng hình lục giác. Ghế trước điều chỉnh điện và có tính năng sưởi ấm. BMW sử dụng chất liệu bằng pha lê để trang trí cần số, núm tròn điều khiển màn hình và nút chỉnh ghế.
BMW cung cấp tùy chọn cửa sổ trời toàn cảnh lớn với tính năng che nắng điện sắc và tùy chọn vải ghế dệt cho khách hàng có nhu cầu.
Không gian trong xe và khoang hành lý có kích thước tương đương với dòng xe Crossover X5, X6, mang lại cảm giác thoải mái, rộng rãi cho người ngồi trên xe. Thiết kế nội thất của iX đơn giản nhưng hiện đại, tiện nghi và sang trọng với các tính năng công nghệ cao. Nội thất sử dụng các vật liệu cao cấp và được BMW mô tả như phòng chờ hạng thương gia.
Vô lăng hình lục giác tích hợp các chức năng đơn giản giúp tăng khả năng tiếp cận cũng như sự liên kết của người lái với xe, tài xế có thể dễ dàng quan sát màn hình thông tin, khác biệt với các thiết kế thông thường cùng màn hình hiển thị trên kính Head-Up tiên tiến.
Xe trang bị hệ thống âm thanh từ Bowers & Wilkins Diamond Soundround với 30 loa cho tổng công suất lên tới 1.615W. Hệ thống này sử dụng hai loa âm trầm trung tâm và hai loa siêu trầm dưới hàng ghế sau, nhưng nâng cao trải nghiệm bằng cách thêm bộ rung âm trầm ở hàng ghế trước và 8 loa tích hợp trên tựa đầu trước và sau.
Động cơ của xe điện BMW iX 2022
BMW cung cấp hai phiên bản của xe điện khi ra mắt: xDrive40 và xDrive50.
- XDrive50 được trang bị bộ pin lithium-ion dung lượng 111,5 kilowatt giờ. Công suất sử dụng là 105,2 kWh.
- Phiên bản xDrive40 sử dụng bộ pin dung lượng nhỏ hơn là 76,6 kWh. Với hai động cơ điện – một động cơ được gắn trên mỗi trục. XDrive50 tạo ra công suất tổng cộng là 516 mã lực và 564 pound-feet với hệ dẫn động bốn bánh tiêu chuẩn.
BMW ước tính iX 2022 có thể đi được khoảng 300 dặm mỗi lần sạc. Tuy nhiên, EPA chưa xác nhận con số này. Và việc sạc từ 10 đến 80% trên sạc nhanh DC với tốc độ lên đến 195 kilowatt chỉ mất 35 phút. Chiếc SUV điện có thể đạt tốc độ 60 dặm/giờ trong 4,6 giây.
Với Gói xử lý động tùy chọn được trang bị, xe cảm giác nhanh nhẹn và linh hoạt hơn. Xoay vào cua một cách chính xác và nhanh chóng, điều hiếm thấy trên một chiếc xe lớn như vậy. Cung cấp sự kiểm soát cơ thể xe hạn chế và cảm giác lái chính xác. Bộ pin được phân phối đồng đều và gắn ở vị trí thấp, tạo ra trọng tâm ổn định.
BMW iX được xây dựng trên nền tảng hoàn toàn mới của BMW. Pin của iX được sản xuất từ các loại vật liệu thân thiện với môi trường, không giống những loại pin kim loại thường thấy trên thị trường xe điện.