BMW iX đầu tiên nhập về Việt Nam dưới hình thức nhập khẩu cá nhân, trang bị động cơ điện công suất tối đa 326 mã lực, tăng tốc từ 0-100 km/h trong 6,1 giây.
Một chiếc BMW iX mang biển số Hải Phòng đã xuất hiện tại Hà Nội, đây là chiếc xe duy nhất và đầu tiên tại Việt Nam. Xe thuộc phiên bản tiêu chuẩn xDrive40, được một đại lý cá nhân nhập khẩu. Giá bán chưa được công bố, nhưng để tham khảo, phiên bản này có giá 92.000 USD (khoảng 2,13 tỷ đồng) tại thị trường châu Âu.
Chiếc BMW iX với biển số Hải Phòng.
Theo BMW, iX thuộc cùng phân khúc với X5 và là mẫu xe điện thứ tư sau i3, i8 và iX3. Xe được phát triển trên nền tảng CLAR (Cluster Architecture). Nền tảng này làm bằng nhôm, phù hợp để phát triển nhiều dòng xe mới trong tương lai.
BMW iX có kích thước lớn với 4.953 x 2.230 x 1.695 mm, trục cơ sở 3.000 mm, ngang bằng VinFast VF 8 với 4.750 x 1.900 x 1.660 mm, trục cơ sở 2.950 mm.
Thiết kế của iX kết hợp giữa các đặc điểm của BMW SAV truyền thống. Các điểm nhấn ở ngoại thất bao gồm lưới tản nhiệt hình thận lớn có camera, radar và cảm biến, vòm bánh xe mở rộng, tay nắm cửa lõm và đèn hậu LED ngang. Cửa cốp sau không có khớp tách biệt và kéo dài ra phía đuôi xe.
Bước vào bên trong, nội thất của BMW iX sử dụng vật liệu thân thiện với môi trường như nhôm tái chế, nhựa tái chế cho các bộ phận trên xe... Đặc biệt, iX là chiếc xe đầu tiên của BMW được trang bị vô-lăng hình lục giác giúp tăng sự tiện ích và sự kết nối của người lái với xe, tài xế có thể dễ dàng quan sát màn hình thông tin.
Giống như nhiều mẫu xe điện khác, khoang cabin của iX có thiết kế đơn giản, nhấn mạnh vào màn hình cong kéo dài với màn hình hiển thị 14,9 inch và màn hình giải trí 12,3 inch. Hệ thống giải trí trên xe sử dụng công nghệ BMW iDrive 8 có khả năng cập nhật không dây, kết hợp với hệ thống âm thanh Harman Kardon gồm 18 loa.
BMW iX xDrive40 được trang bị pin 70 kWh cung cấp năng lượng cho động cơ điện công suất tối đa 326 mã lực, tăng tốc từ 0-100 km/h trong 6,1 giây, và có tầm hoạt động lên đến 400 km mỗi lần sạc đầy.