
Được xây dựng trên cấu trúc hoàn toàn mới cho xe điện, thậm chí ít nhất trong tương lai gần không được chia sẻ nền tảng với một chiếc xe khác. Khung gầm của iX áp dụng công nghệ mới nhất của BMW để tối ưu trọng lượng, sử dụng các vật liệu như nhôm, sợi carbon và thép cường độ cao.
Thông số kỹ thuật của pin

BMW iX áp dụng công nghệ BMW eDrive thế hệ thứ 5, là phiên bản mới nhất của BMW hiện nay. Công nghệ này sử dụng cell pin điện áp cao thế hệ mới, được tinh giảm diện tích nhưng vẫn giữ được hiệu suất. Đối với phiên bản iX Drive50i, dung lượng pin thực là 105,2 kWh (Tổng 111,5 kWh), còn iX xDrive40i có dung lượng pin thực là 71 kWh (Tổng dung lượng 76,6 kWh).

Bộ sạc kết hợp (CCU) trên iX mới giúp tối ưu quá trình sạc pin. Với nguồn điện 1 chiều, bộ sạc có thể đạt công suất lên đến 200 kW cho phiên bản iX xDrive50i và 150 kW cho phiên bản iX xDrive40i. Quá trình sạc pin từ 10% lên 80% chỉ mất khoảng 35 phút và ít hơn cho phiên bản 40i. Trong trường hợp khẩn cấp, chỉ cần 10 phút sạc có thể di chuyển được 150 km với phiên bản xDrive50i hoặc 95 km với phiên bản xDrive40i.
Động cơ và truyền động

Cả hai phiên bản đều được trang bị hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian và có khả năng biến thiên thông minh, được gọi là xDrive, một tên gọi truyền thống của BMW. Động cơ chính được trang bị ở cả cầu trước và sau, với phản ứng cực kỳ nhạy bén. Mô-men xoắn tối đa đạt 765 Nm đối với phiên bản xDrive 50i và 630 Nm đối với phiên bản xDrive 40i.

Tổng công suất từ hai động cơ điện là 326 mã lực đối với phiên bản xDrive40i, giúp xe tăng tốc từ 0-100km/h trong 6,1 giây. Đối với phiên bản xDrive50i, công suất đạt 523 mã lực và khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong 4,6 giây.
Cấu hình khung gầm xe

Khung sườn và hệ thống treo của xe được phát triển hoàn toàn mới, vẫn giữ nguyên nguyên lý thiết kế của BMW: kết hợp trải nghiệm lái thể thao với sự thoải mái và sang trọng của một chiếc xe Đức.

Hệ thống treo phía trước dạng xương đòn kép và trục sau dạng liên kết 5 điểm, với hệ thống lái Servotronic và tỉ số biến thiên theo tốc độ là tiêu chuẩn. Ngoài ra, khách hàng có thể lựa chọn hệ thống treo khí nén, hệ thống đánh lái bánh sau, và phanh hiệu năng cao. Bánh mâm cũng có nhiều sự lựa chọn, từ 20 inch tiêu chuẩn đến 21 hoặc 22 inch mới với cấu trúc khí động học tối ưu.
Hệ thống an toàn chủ động

BMW iX được trang bị công nghệ cảm biến mới, hệ thống xử lý phần mềm hoàn toàn mới và máy tính mạnh mẽ, với 5 camera, 5 cảm biến radar và 12 cảm biến siêu âm để quan sát môi trường xung quanh xe và xử lý dữ liệu một cách thông minh.

Tính năng hỗ trợ lái và kiểm soát làn đường được mở rộng, bao gồm tùy chọn Kiểm soát hành trình chủ động với chức năng Stop & Go. Xe cũng có chức năng cảnh báo lối ra và cảnh báo nguy cơ va chạm với người đi bộ hoặc xe đạp trước khi mở cửa.
Giá và thời điểm bán hàng
BMW iX dự kiến sẽ có mặt tại nhiều đại lý trên toàn cầu vào quý 1 năm 2022, với số lượng lớn sản xuất sẵn. Một số quốc gia có thể nhận được xe sớm hơn vào cuối năm nay. Giá khởi điểm cho mẫu xe này là 83.200 USD.

Mời anh em đọc bài viết để biết thông tin chi tiết về chiếc BMW iX này.
Thiết kế tổng:
Hệ thống giải trí:
Nguồn: BMW