BMW vừa thêm tính năng tự lái cấp 3 cho một số dòng xe chính nhưng điều này lại làm cho thiết kế mặt trước của hãng trở nên phức tạp hơn.
Lưới tản nhiệt kích thước khổng lồ trên các mẫu xe lớn của BMW như 7-Series, iX, M3 hay XM vẫn gây tranh cãi từ khi ra đời. Trang bị này được cho là quá lớn và không phù hợp với tổng thể của các mẫu xe, đặc biệt là với xe kích thước trung bình như M3.
Thiết kế mặt trước của dòng xe mới BMW 7-Series đã gặp phải phản ứng tiêu cực với việc tách biệt đèn pha và kích thước quá lớn của tản nhiệt
Vào tháng 11 này, BMW vô tình làm gia tăng tranh cãi về thiết kế lưới tản nhiệt trên nhiều mẫu xe của mình hơn nữa. Cụ thể, tính năng tự lái cấp 3 đã được áp dụng cho 2 dòng xe chính 7-Series/i7 đã được công bố từ tháng 3-2023 và chính thức được triển khai.
Sự bổ sung này cho phép 2 dòng xe trên có khả năng tự lái tốt ở tốc độ dưới 50 km/h với mức giá 6.400 USD (khoảng 155,7 triệu đồng).
Để thực hiện điều đó, hãng đã tích hợp cảm biến siêu âm, radar và lidar 3D vào phần khung trước của xe, kèm theo là một khung nhỏ hình thang với cảm biến hình chữ nhật phía trên tản nhiệt, tạo nên một thiết kế phức tạp và rối mắt.
Nếu xảy ra va chạm với lưới tản nhiệt, chi phí sửa chữa sẽ rất đắt đỏ.
Phần khung trên của tản nhiệt được trang bị thêm hệ thống hỗ trợ tự lái, làm cho thiết kế đầu xe trở nên rối mắt hơn
Bên cạnh thiết kế đầu xe gây tranh cãi, BMW 7-Series/i7 mới nhận được phản hồi tích cực từ người dùng và các đánh giá từ các tờ báo đã trải nghiệm xe.
Hành khách ở hàng ghế sau của 7-Series/i7 sẽ được trải nghiệm màn hình giải trí lớn Theatre Screen, trong khi người lái ở phía trước sẽ tận hưởng sự nhanh nhạy và mạnh mẽ của mẫu sedan này. Điều chung là... họ sẽ không nhìn thấy lưới tản nhiệt khi ngồi trong xe, ít nhất là họ không cần phải quan tâm đến nó.