Hành động mạo hiểm của BMW có thể khiến hãng phải đối mặt với một làn sóng phản đối rất lớn từ phía các khách hàng trung thành.
Trong một động thái vô cùng bất ngờ, vào ngày 25/9, BMW đã công bố kế hoạch dần dần chấm dứt tất cả các phiên bản hiệu suất cao 'phổ thông' của thương hiệu con BMW M. Hãng sẽ chỉ giữ lại các phiên bản cao cấp Competition và các dự án đặc biệt.
Cụ thể, theo Frank van Meel, Giám đốc điều hành của BMW M, chia sẻ với tờ Car Throttle - một trang web ô tô nổi tiếng có hơn 14 năm tuổi, các phiên bản Competition 'sẽ trở thành tiêu chuẩn mới của BMW M'. Các phiên bản thấp hơn hoặc đã biến mất (như trên X5 M/X6 M mới nhất) sẽ sớm được chấm dứt trong tương lai.
Trước đây, phiên bản Competition là phiên bản cao cấp của các mẫu xe hiệu suất cao BMW M nhưng bây giờ chúng sẽ trở thành phiên bản 'chuẩn'
Do đó, BMW M Competition sẽ trở thành tiêu chuẩn mới của BMW M. Các phiên bản CS hoặc CSL (Competition Sport và Competition Sport Lightweight) sẽ mang lại hiệu suất vận hành tốt hơn nữa, bao gồm cả các cấu hình thuần đua.
Với sự thay đổi như vậy, giá của các mẫu xe hiệu suất cao của BMW trong tương lai sẽ chắc chắn tăng lên, mặc dù thương hiệu Đức chưa lên tiếng bình luận về vấn đề này. Hành động của BMW có thể được xem là để tối ưu hóa lợi nhuận cho hãng xe Đức trong bối cảnh sản lượng xe không thay đổi.
Sự thay đổi trong cấu trúc đội hình dẫn đến sự biến đổi về giá cả khi các phiên bản M tiêu chuẩn không còn tồn tại
Tuy nhiên, BMW cần nhớ rằng họ khởi đầu từ những mẫu xe thể thao cao cấp có giá khá dễ tiếp cận. Nếu tăng giá của các mẫu xe hiệu suất cao/thể thao của mình, họ có thể làm phản chúng khách hàng trung thành với mức giá trước đó.