BMW M4 CS sử dụng động cơ 6 xy-lanh thẳng hàng dung tích 3.0L, với nhiều cải tiến giúp nâng cao hiệu suất và sức mạnh lên 550 mã lực (tương đương với BMW M4 CSL). Đi kèm với M4 CS là hộp số M Steptronic 8 cấp với Drive Logic, hệ dẫn động 4 bánh M xDrive, giúp xe tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong 3,4 giây và hoàn thành vòng đua Nürburgring (20,832 km) trong 7 phút 21,989 giây.
M4 CS khác biệt như thế nào so với M4 thông thường
BMW M4 CS là phiên bản dành cho đường đua, do đó các yếu tố như khí động học, động lực học và trọng lượng đóng vai trò quan trọng hơn là chỉ số công suất. BMW M4 CS mới đã giảm được 20kg trọng lượng so với phiên bản M4 coupé Competition xDrive (G82) bằng cách sử dụng công nghệ nhựa carbon gia cố nhẹ (CFRP) cho nhiều chi tiết.Không chỉ giảm trọng lượng của xe, việc sử dụng các chi tiết như nắp ca-pô và nóc gia cố carbon cũng giúp hạ thấp trọng tâm. Các chi tiết carbon khác như bộ chia gió phía trước, ốp gương, bộ khuếch tán khí động học phía sau, cánh lướt gió phía sau, và ghế xô M Carbon đều được sử dụng. Ngoài ra, hệ thống ống xả mới làm bằng titan cũng giúp giảm trọng lượng thêm 4kg so với các vật liệu khác.
Trên BMW M4 CS được trang bị bộ mâm nhôm rèn (Forged) nhẹ và cứng chắc, với kích thước 19 inch ở phía trước và 20 inch ở phía sau (275/35 ZR19 phía trước và 285/30 ZR20 phía sau). Hệ thống phanh hiệu suất cao là tiêu chuẩn, và có thêm tuỳ chọn hệ thống phanh Carbon Ceramic.
Các giảm sóc điều khiển điện tử của hệ thống treo M Adaptive trên BMW M4 CS mới có thiết lập riêng cho từng điều kiện vận hành, cũng như hệ thống lái M Servotronic cơ điện với biến thiên vòng quay và kiểm soát lực phản ứng thích nghi. Các thiết lập cho hệ thống DSC và chế độ M Dynamic cũng được điều chỉnh linh hoạt phù hợp với điều kiện vận hành thực tế.
Chế độ M Dynamic cho phép người lái có thêm sự kiểm soát trên thân xe hơn là hoàn toàn phụ thuộc vào hệ thống ổn định thân xe điện tử, phù hợp với những tay lái có kinh nghiệm muốn trải nghiệm sự hứng khởi hoặc tự kiểm soát chiếc xe trong những cung đường phức tạp. Tuy nhiên, chế độ này vẫn giới hạn ở mức độ nhất định.
Động cơ & hệ thống dẫn động
BMW M4 CS trang bị động cơ 3.0L tăng áp, 6 xi-lanh thẳng hàng với công nghệ M TwinPorwer Turbo. Vẫn sử dụng cấu hình với bộ đôi tăng áp cuộn đơn có làm mát bằng dung dịch, đi kèm là hệ thống phun xăng trực tiếp áp lực cao tối đa lên đến 350 bar (tỉ số nén 9.3:1), và quen thuộc với công nghệ VALVETRONIC, Double-VANOS.Khối động cơ này có khả năng sản sinh mức công suất tối đa lên đến 550 mã lực (405kW) tại 6.250 rpm, mô-men xoắn tối đa đạt 650Nm mô-men xoắn tại dải vòng tua 2.750-5950 rpm. Đi kèm là hộp số tự động 8 cấp M Steptronic với tính năng DriveLogic cho phép người lái chủ động điều chỉnh thời điểm sang số tự động như ý muốn.
Giúp phát huy sức mạnh từ động cơ và hộp số còn phải kể thêm hệ thống M xDrive (dẫn động 4 bánh) được trang bị tiêu chuẩn với bộ ly hợp đa đĩa điều khiển điện tử. Hệ thống vi-sai Active M ở phía sau cũng sẽ hoạt động linh hoạt - chính xác, đồng thời BMW 'tự tin' giới thiệu bộ vi-sai này sẽ phát huy tối đa nét 'đặc trưng M', điều đó có thể ngầm hiểu rằng đó sẽ là những cú tăng tốc, lái xe tự do với phần đuôi xe 'có thể' mất kiểm soát.
Ngoài ra, hệ dẫn động M xDrive cũng cho phép tắt hoàn toàn dẫn động cầu trước và tắt hệ thống ổn định thân xe điện tử DSC để vận hành xe 'mãnh liệt' hơn đối với các tay lái dày dặn kinh nghiệm. Những điều trên có thể giúp chiếc xe có trọng lượng 1.760kg tăng tốc từ 0-100km/h trong vòng 3,4 giây, tăng tốc từ 0-200km/h trong vòng11,1 giây. Khả năng tăng tốc từ 80km/h đến 120km/h trong vòng 2,6 giây ở cấp số 4 và 3,3 giây ở cấp số 5. Tốc độ tối đa của phiên bản đặc biệt (Option thêm gói M Driver’s) đạt đến 302km/h.
Thiết kế nội ngoại thất
Thiết kế tổng thể của BMW M4 CS không có quá nhiều khác biệt so với các biến thể BMW M4 khác, thay đổi lớn nhất nằm ở các hoạ tiết trang trí. Ngoại hình nổi bật với nắp ca-pô tạo hình cứng cáp với hai đường chạy đặc trưng không thể nhầm lẫn.Hệ thống đèn chiếu sáng với đèn chiếu sáng ban ngày là màu vàng thay vì màu trắng, vẫn là những nan dọc kép ở mỗi bên tương tự như 4 Series phiên bản nâng cấp 2024 vừa ra mắt cách đây không lâu.
Phần đôi xe với bộ đèn công nghệ LED Laser thế hệ mới tương tự, khác biệt với biểu tưởng M4 CS viền đỏ đi kèm bộ khuếch tán khí động học bằng sợi carbon gia cố bên dưới.
Bên trong nội thất sử dụng bộ màn hình kép quen thuộc với cấu hình màn hình hiển thị thông tin người lái sau vô lăng kích thước 12.3 inch và màn hình giải trí trung tâm kích thước 14.9 inch. Hệ điều hành được sử dụng trên M4 CS là thế hệ 8.5, tương tự như những chiếc 5 Series All New G60.
Vô lăng sử dụng da Alcantara và ghế ngồi carbon giảm trọng lượng cũng như những đặc trưng của phiên bản CS, đi kèm là bộ da Merino cao cấp nhất mà thương hiệu BMW sử dụng trên những chiếc xe của họ.
BMW M với các biến thể CS đều là những chiếc xe đặc biệt, nói một cách ví von thì đây chính là những chiếc BMW M được 'độ' để thêm phần mạnh mẽ, cải thiện hiệu suất đường đua và cũng thường được xem là phiên bản 'chạm nóc' của dòng xe hiệu năng cao BMW M.