BMW M4 CSL 2023 chính thức ra mắt, với công suất 543 mã lực và sẽ sản xuất chỉ 1.000 chiếc với giá 140.895 USD
Chỉ có 1.000 chiếc BMW M4 CSL 2023 được sản xuất, đây là một sản phẩm được giới thiệu nhân kỷ niệm 50 năm thành lập của thương hiệu hiệu suất cao - M.
BMW dự kiến sẽ sản xuất chỉ 1.000 chiếc M4 CSL 2023 trên toàn thế giới. Phiên bản coupe này được cải tiến từ M4 Competition, giúp nó trở thành mẫu xe BMW hàng loạt nhanh nhất từng tham gia vòng đua Nordschleife của Nürburgring. M4 CSL chỉ mất 7 phút 20.2 giây để hoàn thành một vòng đua.
Về thiết kế, các cải tiến về hình ảnh của BMW đều nhằm mục đích tăng hiệu suất, đặc biệt ở phía trước, điều này có nghĩa là BMW đã tối ưu hóa thiết kế để có khả năng làm mát tối đa và tạo ra lực ép xuống lớn hơn. Cụm lưới tản nhiệt kép phía trước được tinh chỉnh cấu hình của các cửa gió bên trong, hai lỗ hút gió thấp cũng được nâng cấp. Lưới tản nhiệt, nắp ca-pô, và các phần khác quanh thân xe được trang trí thêm viền màu đỏ.
BMW M4 CSL sử dụng động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng 3.0 lít tăng áp kép của thương hiệu. Nó tạo ra công suất 543 mã lực, tăng 40 mã lực so với M4 Competition. Động cơ tạo ra mô-men xoắn 649 Nm có sẵn từ 2.750 đến 5.950 vòng/phút.
BMW truyền sức mạnh của M4 CSL đến bánh sau thông qua hộp số M Steptronic 8 cấp với Drivelogic. Khi dùng lẫy chuyển số bằng sợi carbon phía sau vô lăng, người lái sẽ tham gia vào chế độ sang số tay của hộp số, cho phép người lái thực hiện nhiều lần sang số xuống số thấp. Hộp số cũng sẽ không ép chuyển số khi ở chế độ số tay và xe đang tăng tốc.
BMW thông báo rằng M4 CSL có thể đạt tốc độ 96 km/h từ vị trí đứng yên trong 3,6 giây. Chỉ mất 10,5 giây để đạt tốc độ 193 km/h. BMW hạn chế tốc độ tối đa bằng điện tử ở mức 307 km/h.
BMW đã rất cố gắng để giảm trọng lượng của CLS, loại bỏ 108,8 kg và mang lại cho chiếc coupe trọng lượng chỉ là 1.605 kg. Chương trình giảm cân của BMW bao gồm việc cắt giảm hàng ghế sau, chuyển sang loại cách âm nhẹ, sử dụng các thành phần nhựa gia cố bằng sợi carbon (CFRP) bên trong và bên ngoài, lắp đặt bộ giảm thanh phía sau bằng titan.
Hệ thống phanh gốm M Carbon tiêu chuẩn của CSL cũng đã được giảm cân, trong khi BMW sử dụng rộng rãi chất liệu CFRP cho mui xe và thùng xe. Tương tự, chất liệu siêu nhẹ và bền cũng được sử dụng rộng rãi bên trong khoang cabin của xe. Công ty cũng gia cố động cơ và hộp số của xe khi lắp đặt một thanh giằng được phát triển đặc biệt kết nối hai tháp thanh chống lò xo với phần đầu xe.
BMW thiết kế ghế độc quyền hoàn toàn bằng Carbon với tính năng lái xe theo phong cách đường đua. Chúng không có hỗ trợ thắt lưng, khả năng điều chỉnh điện và hệ thống sưởi. Tuy nhiên, BMW sẽ cung cấp ghế M Carbon có chức năng sưởi và điều chỉnh điện hoàn toàn như một tùy chọn miễn phí nếu ghế tiêu chuẩn cảm thấy hơi cứng.
Ghế được trang trí bằng da Merino màu đen với các miếng chèn Alcantara màu đỏ, có các thanh đỡ rõ ràng bên hông và chúng đi kèm với tựa lưng góc cố định. Nếu bạn muốn điều chỉnh chiều cao, bạn cần vào xưởng và sử dụng liên kết vít ba tầng. Rất may, người lái có thể điều chỉnh phía trước và phía sau bằng cần gạt thủ công ở mép trước của ghế. Việc thiếu hàng ghế sau tạo không gian cho hai ngăn chứa mũ bảo hiểm.
BMW đã trang bị một hệ thống treo riêng cho M4 CSL để giảm chiều cao của xe xuống 0,3 inch so với M4 Competition. BMW đã thiết kế nhiều bộ phận của hệ thống treo dành riêng cho CSL, bao gồm thanh chống lật, thiết lập độ chụm bánh xe và bộ giảm chấn.
Hệ thống phanh trước có 6 piston, caliper 15,7 inch, và caliper 15,0 inch một piston ở phía sau. BMW cung cấp hai chế độ cài đặt cảm giác bàn đạp cho người lái. Hệ thống phanh này được lắp đặt bên trong bánh xe M hợp kim nhẹ màu đen mờ kích thước 21 và 22 inch, được BMW bọc trong lốp Michelin Pilot Sport Cup 2 R.
BMW M4 CSL 2023 sẽ có giá khởi điểm là 140.895 USD. Quá trình sản xuất sẽ bắt đầu vào tháng 7 này.