Thế hệ tiếp theo của BMW M5 dự kiến sẽ áp dụng hệ thống truyền động hybrid có khả năng sạc điện.
BMW đang tiến vào giai đoạn phát triển cuối cùng của 5-Series mới dự kiến sẽ ra mắt vào giữa năm 2023 và sớm sau đó sẽ là phiên bản thuần điện BMW i5 và phiên bản hiệu suất cao M5.
Tuy nhiên theo Autocar, BMW M5 mới sẽ không còn mạnh mẽ và thể thao như trước sau khi chuyển sang sử dụng hệ thống truyền động hybrid có khả năng sạc điện để đạt sự cân bằng giữa hiệu suất và tiêu thụ nhiên liệu/khí thải, tương tự như phiên bản M550i xDrive.
Nói về BMW 5-Series mới, xe sẽ sử dụng phiên bản cải tiến của khung gầm CLAR hỗ trợ cho cả 3 loại truyền động: động cơ đốt trong, hybrid (bao gồm cả loại hybrid bổ trợ và hybrid sạc điện PHEV) cùng với truyền động thuần điện.
Các loại động cơ 4 và 6 xy-lanh sẽ được giữ lại nhưng động cơ V8 sẽ không còn được sử dụng, kể cả trên phiên bản thể thao, do độ tuổi của nó sẽ gần 15 tuổi vào năm 2023 - điều này đồng nghĩa với việc việc phát triển động cơ này để đạt chuẩn khí thải mới sẽ rất tốn kém và khó khăn.
Thay vì động cơ V8, BMW sẽ sử dụng động cơ V6 3.0L kết hợp với một mô tơ điện để tạo ra công suất 394 mã lực, hoặc 2 mô tơ điện cùng hoạt động để đạt tổng công suất hệ thống là 500 mã lực.
Quay lại BMW M5, xe sẽ hoàn toàn sử dụng cấu hình hybrid sạc điện để khởi động cho dòng xe M điện đầu tiên, dự kiến ra mắt sau khoảng 18 tháng (2025). Động cơ chính của hệ thống có thể vẫn là loại V8, kèm theo sự hỗ trợ của một mô tơ điện để tăng tổng công suất hệ thống lên khoảng 650 mã lực. Cấu hình này cũng sẽ xuất hiện trên X8 M, nhưng với số liệu cao hơn (750 mã lực).
Tuy nhiên, cả hai mẫu xe này dường như vẫn sẽ thua kém so với phiên bản thể thao M của BMW i5, theo Autocar, có công suất 800 mã lực nhờ sử dụng 3 mô tơ điện hoạt động song song. Con số này cần thiết để BMW i5/i5 M có thể cạnh tranh mạnh mẽ với Porsche Taycan Turbo S, Audi E-Tron GT hoặc Mercedes-AMG EQE.