BMW M5 2023 vẫn sẽ có ống xả tứ, nhưng động cơ cần một số thay đổi bắt buộc.
Trọng lượng là kẻ thù số một của những chiếc xe hiệu suất cao, bất kể chúng mạnh mẽ ra sao. BMW M5 CS, cấu hình mạnh nhất của M5, đã phải giảm 70 kg để tăng hiệu suất, nhưng trọng lượng 1.825 kg vẫn khá nặng với một chiếc xe tốc độ cao.
Để tăng cường BMW M5 CS phiên bản năm sau, BMW có hai lựa chọn: giảm trọng lượng bằng cách dùng thêm sợi carbon, điều này sẽ tăng giá xe; hoặc sử dụng hệ thống hybrid, vừa tăng công suất, vừa giảm tiêu thụ nhiên liệu và khí thải. Hai yếu tố cuối là then chốt để M5 tồn tại ở châu Âu.
Khi cân nhắc hai lựa chọn trên, ta dễ đoán rằng BMW sẽ chọn giải pháp hybrid, đặc biệt khi siêu SUV BMW XM đã xác nhận dùng hệ truyền động này. Phiên bản thử nghiệm BMW M5 2023 xuất hiện ở Bắc Âu cũng cho thấy dấu hiệu này, với sticker vàng ở cửa trước và cản sau, cũng như cổng sạc bên hông trái phía trước.
BMW M5 vẫn giữ các yếu tố đặc trưng của xe hiệu suất cao như phanh dày ở cả trước và sau, cùng ống xả tứ. Một điểm đáng chú ý là lưới tản nhiệt khổng lồ gây tranh cãi trên M3/M4 không có ở M5, nhưng xe lại có tay nắm cửa ẩn.
Ngoài M5, BMW 5-Series sẽ sớm có thêm phiên bản thuần điện i5. Cả ba mẫu xe dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2023.
https://Mytour.com.vn/bmw-m5-san-sang-len-doi-voi-mot-nang-cap-bat-dac-di-20220312004845967.chn