BMW Motorrad giới thiệu R 12 nineT (roadster cổ điển) và R 12 (cruiser cổ điển)
Buzz
Đọc tóm tắt
- BMW ra mắt R 12 nineT và R 12 cruiser.
- R 12 nineT tôn vinh tinh thần cổ điển, R 12 mang phong cách cruiser.
- Thiết kế dễ độ chế, bình xăng nhôm cắt xẻ, ốp hông cùng màu với thân xe.
- R 12 nineT có mâm trước 19 inch, mâm sau 16 inch, R 12 có mâm trước 17 inch, mâm sau 17 inch.
- Động cơ boxer DOHC 1.170cc, công suất R 12 nineT 109 mã lực, mô men xoắn 115 Nm.
- Hệ thống treo và phanh Brembo, đèn LED, tính năng đặc biệt và tùy chọn.
Sau thời gian dài mong đợi, BMW đã chính thức ra mắt R 12 nineT, một phiên bản roadster cổ điển, kèm theo đó là biến thể R12 theo phong cách cruiser. BMW mô tả R 12 nineT là 'The Spirit of R nineT', tôn vinh tinh thần của dòng xe cổ điển, trong khi chiếc R 12 được gọi là 'The Spirit of Easy', mang đặc điểm của cruiser thoải mái...Như R nineT, BMW đã thiết kế R 12 và R 12 nineT để độ chế dễ dàng. Điều đặc biệt là chiếc xe này còn dễ độ chế hơn cả R nineT, cho phép thay đổi bình xăng và bảng đồng hồ một cách linh hoạt...
R 12 nineT có vẻ ngoại hình đặc trưng với bình xăng nhôm được thiết kế cắt xẻ, lấy cảm hứng từ R 90 S thập kỷ 1970. Ốp hông cùng màu với thân xe, với logo nineT nổi bật. Dòng đường thẳng dọc theo yên xe hai mảnh tạo điểm nhấn cuối cùng.
Phiên bản cruiser R 12 thể hiện sự mạnh mẽ với bình xăng thép và thiết kế không gắn logo hai bên. Yên solo và dè con ở phía sau mang lại tư thế lái thoải mái, đặc biệt với ghi đông rộng hơn so với R 12 nineT.
Mâm trước và sau của R 12 nineT đều có đường kính 17 inch, trong khi R 12 nineT sử dụng mâm trước 19 inch và mâm sau 16 inch. Sự khác biệt này tạo nên chiều cao yên của R 12 nineT là 795 mm, trong khi R 12 là 754 mm.
R 12 nineT sở hữu hai đồng hồ hiển thị hình tròn, trong khi R 12 chỉ có một. Người chơi có thể lựa chọn thay thế đồng hồ analog bằng màn hình TFT 3,5 inch để làm tăng vẻ hiện đại của chiếc xe.
Cả R 12 và R 12 nineT chia sẻ động cơ boxer DOHC 1.170cc. Đây là phiên bản tiếp theo của động cơ boxer BMW giới thiệu vào năm 2007 trên mẫu HP 2 Sport, với những cải tiến để đáp ứng tiêu chuẩn khí thải hiện nay. Động cơ này có kích thước đường kính và hành trình là 101 x 73 mm, không có thay đổi so với động cơ R nineT hiện tại. Với dòng R 12, BMW đã làm mới nắp đầu xi lanh và thêm các chi tiết từ động cơ boxer 2 van cổ điển.
Công suất cực đại của R 12 nineT là 109 mã lực ở vòng tua 7.000/phút và mô men xoắn cực đại 115 Nm ở vòng tua 6.500/phút. Trong khi đó, phiên bản cruiser có công suất và mô men xoắn thấp hơn một chút, đạt lần lượt 95 mã lực và 109 Nm. Tốc độ tối đa đạt 8.500 vòng/phút.
Lực động cơ được truyền đến bánh sau qua hộp số 6 cấp và trục truyền động. BMW cung cấp tùy chọn bộ hỗ trợ sang số nhanh Shift Assistant Pro. R 12 nineT có 3 chế độ lái: Rain, Road, và Dynamic, trong khi R 12 chỉ có hai chế độ là Rock và Roll (lấy ý tưởng từ R 18). Chế độ lái là sự kết hợp hài hòa giữa phản ứng tay ga, kiểm soát lực kéo và kiểm soát mô men xoắn. ABS Pro (ABS trong cua) là trang bị tiêu chuẩn trên cả hai mẫu R 12, và tính năng hỗ trợ khởi động ngang dốc là tùy chọn.
Hệ thống treo của phiên bản R 12 gồm phuộc trước 45 mm không thể điều chỉnh và phuộc sau có thể điều chỉnh toàn bộ thông số được gắn trên hệ thống Paralever. Cả phuộc trước sau đều có hành trình 8,9 cm. Trái ngược với đó, phiên bản R 12 nineT cũng có hệ thống treo tương tự, nhưng phuộc trước có thể điều chỉnh được hồi và nén, với hành trình phuộc 12 cm ở cả trước lẫn sau.
Hệ thống phanh trên cả hai phiên bản bao gồm cặp Brembo 4 piston và đĩa phanh 310 mm ở phía trước, và Brembo 2 piston và đĩa phanh 265 mm ở phía sau. Cả hai phiên bản đều được trang bị đèn LED, và BMW cung cấp riêng đèn vô cua Headlight Pro.
Tính năng đặc biệt bao gồm khởi động không cần chìa khóa, cổng sạc USB-C tiện ích, tay thắng có thể điều chỉnh, và hệ thống trợ lực lái. Tính năng tùy chọn bao gồm kiểm soát hành trình và tính năng kết nối với điện thoại.
Theo nguồn tin từ Biker.vn
5
Các câu hỏi thường gặp
1.
BMW R 12 nineT có gì khác biệt so với phiên bản R 12 cruiser?
BMW R 12 nineT mang thiết kế roadster cổ điển với bình xăng nhôm cắt xẻ, trong khi R 12 cruiser có bình xăng thép và yên solo, cùng ghi đông rộng hơn, mang đến tư thế lái thoải mái hơn.
2.
Tốc độ tối đa và công suất động cơ của BMW R 12 nineT là bao nhiêu?
BMW R 12 nineT có công suất cực đại 109 mã lực tại 7.000 vòng/phút và mô men xoắn 115 Nm tại 6.500 vòng/phút, với tốc độ tối đa lên đến 8.500 vòng/phút.
3.
BMW R 12 nineT có bao nhiêu chế độ lái và chúng có gì đặc biệt?
R 12 nineT có 3 chế độ lái: Rain, Road, và Dynamic, giúp điều chỉnh phản ứng tay ga, kiểm soát lực kéo và mô men xoắn, mang lại trải nghiệm lái tối ưu cho từng điều kiện.
4.
Động cơ của BMW R 12 và R 12 nineT có gì giống và khác nhau?
Cả BMW R 12 và R 12 nineT đều sử dụng động cơ boxer DOHC 1.170cc, nhưng R 12 nineT có công suất cao hơn 109 mã lực, trong khi R 12 cruiser có công suất 95 mã lực.
5.
Hệ thống treo của BMW R 12 nineT có gì đặc biệt?
BMW R 12 nineT sở hữu hệ thống treo có thể điều chỉnh hồi và nén ở phuộc trước, với hành trình 12 cm ở cả trước và sau, mang lại cảm giác lái mượt mà và ổn định hơn.
Nội dung từ Mytour nhằm chăm sóc khách hàng và khuyến khích du lịch, chúng tôi không chịu trách nhiệm và không áp dụng cho mục đích khác.
Nếu bài viết sai sót hoặc không phù hợp, vui lòng liên hệ qua email: [email protected]
Trang thông tin điện tử nội bộ
Công ty cổ phần du lịch Việt Nam VNTravelĐịa chỉ: Tầng 20, Tòa A, HUD Tower, 37 Lê Văn Lương, Quận Thanh Xuân, Thành phố Hà NộiChịu trách nhiệm quản lý nội dung: 0965271393 - Email: [email protected]