
Một chút về lịch sử
BMW, một tên đã trở nên quen thuộc với những dòng xe chất lượng cao, nhưng ít người biết rằng từ khi mới thành lập, công ty này chưa được gọi là BMW và chưa liên quan gì đến ô tô hay mô tô.
BMW bắt đầu hình thành từ những bước đầu tiên của Karl Rapp và Gusta Otto vào đầu thế kỷ 20. Cả hai đã có những đóng góp quan trọng trong lĩnh vực sản xuất máy bay, và sau đó họ hợp tác với nhau để thành lập BMW. Ngày 07/03/1916 được coi là ngày thành lập công ty, với logo màu trắng và xanh dương, biểu tượng của bang Bavaria, đã trở nên rất quen thuộc với mọi người từ năm 1917.
Xem tệp đính kèm 7722790
Sau khi Thế chiến I kết thúc vào năm 1918, các điều khoản của Hiệp ước Versailles ép nước Đức phải ngừng sản xuất mọi loại vũ khí chiến tranh, bao gồm cả máy bay và động cơ máy bay. Năm 1922, trong khi nước Đức vẫn bị cấm vận, BMW bắt đầu sản xuất động cơ cho các thiết bị công nghiệp, tàu thuyền, xe tải, và… cả xe mô tô. Năm 1923, BMW giới thiệu chiếc mô tô đầu tiên của mình tại triển lãm mô tô Berlin. Tuy nhiên, để có được chiếc xe đầu tiên đó, BMW đã phải trải qua một quãng đường đầy gian nan và chiếc xe này đã định hình BMW Motorrad trong suốt 100 năm qua, tạo ra những dòng xe nổi tiếng mà chúng ta thấy ngày nay.
Chiếc mô tô đầu tiên của BMW
Hành trình bắt đầu từ tháng 01/1917, khi Max Friz, một kỹ sư 33 tuổi, từ bỏ công việc tại Austro-Daimler (công ty mà Rapp đã có hợp đồng sản xuất động cơ máy bay vài năm trước) và được BMW mời đến làm việc. Không mất quá nhiều thời gian cho Friz trở thành trưởng bộ phận thiết kế của công ty. Thú vị là Friz ghét cả xe mô tô và ô tô. Ông xem tất cả những phương tiện không phải là máy bay là “những phương tiện vận chuyển ngốc nghếch”. Dù vậy, ban lãnh đạo của công ty đã thuyết phục Friz thiết kế động cơ mô tô, và sau đó sản xuất và cung cấp cho các công ty khác.




Theo nguồn Biker.vn