Tiếp nối tinh thần thiết kế từ BMW R 18 và BMW R 18 Classic, BMW R 18 B và BMW R 18 Transcontinental mang lại nét độc đáo và cổ điển. BMW R 18 Transcontinental được ví như những tàu du lịch sang trọng, trong khi BMW R 18 B lại mang phong cách Bagger mạnh mẽ, tự do như những người đàn ông đường xa trên đường cao tốc Mỹ.
Là những chiếc xe touring thực sự, BMW R 18 B và BMW R 18 Transcontinental sở hữu động cơ Big Boxer mạnh mẽ, bền bỉ để vượt qua mọi cung đường. Với tư thế ngồi thoải mái, được thiết kế với triết lý công thái học, 2 mẫu xe từ Đức này trở thành bạn đồng hành hoàn hảo trên những hành trình dài.
Mặc dù mang dáng vẻ cổ điển của các mẫu xe thập niên trước, BMW R 18 B và BMW R 18 Transcontinental vẫn sở hữu công nghệ hiện đại nhất, mang lại trải nghiệm lái đặc biệt cho người lái.
Với sự pha trộn giữa thiết kế cổ điển, công nghệ tiên tiến và chất lượng chế tạo tuyệt vời, BMW R 18 B và BMW R 18 Transcontinental được kỳ vọng sẽ là biểu tượng cho dòng xe touring của BMW. Ở Việt Nam, cả hai mẫu xe đều được nhập khẩu chính hãng từ Đức. Trong khi R18 B có hai phiên bản tiêu chuẩn và First Edition với 3 màu sắc đa dạng, R 18 Transcontinental chỉ có một phiên bản First Edition với 1 màu sắc lựa chọn.
Những dòng xe Touring đầy phóng khoáng với nét Mỹ lạ
BMW R 18 B và BMW R 18 Transcontinental khiến người ta ngạc nhiên từ cái nhìn đầu tiên với thiết kế đơn giản và dáng vẻ mạnh mẽ. Không chỉ có vẻ đẹp cổ điển, 2 mẫu xe này còn sở hữu công nghệ tiên tiến của một “chiến mã” tương lai. Bề ngoài của xe độc đáo nhờ vào khung sườn thép ống đôi chịu lực, kết hợp với gắp sau tạo thành một khối liền mạch. Điều này, kèm với bình xăng hình giọt nước 24 lít và trục các đăng lộ thiên tạo nên một phong cách cổ điển cho xe. Tất cả các chi tiết này lấy cảm hứng từ huyền thoại BMW R 5 để tôn vinh một mẫu xe đã từng “làm mưa làm gió” trong thế giới xe hơi.
Một trong những điểm mạnh của R 18 B và R 18 Transcontinental là hệ thống treo sau có khả năng điều chỉnh độ cứng mềm và phản ứng theo trọng lượng riêng, mang lại cảm giác êm ái cho người lái. Xe trang bị hệ thống phanh BMW Motorrad Full Integral ABS tiên tiến nhất (khi phanh trước hoặc phanh sau được kích hoạt, hệ thống phanh cả trước và sau sẽ hoạt động đồng thời) gồm 2 đĩa phanh trước và 1 đĩa phanh sau kết hợp với bộ kẹp phanh 4 piston.
Với thiết kế được thiết kế theo triết lý công thái học hài hòa, R 18 B và R 18 Transcontinental có vị trí chân nằm ngay phía sau xi-lanh, gọi là “mid-mounted footpegs”, giúp người lái thoải mái và linh hoạt trên mọi cung đường. Ở R18 Transcontinental, xe còn được trang bị hệ thống sưởi ấm yên.
Sự khác biệt giữa R 18 B và R 18 Transcontinental chính là bộ quây mở rộng ra hai bên kết hợp với kính chắn gió cỡ lớn, tạo ra đặc điểm riêng của xe và giảm thiểu tác động của thời tiết lên người lái. Ngoài ra, phần đuôi xe được bổ sung với 2 thùng đựng đồ ở hai bên hông. Đối với R 18 Transcontinental, kính chắn gió lớn hơn, yên xe dày hơn và có một thùng chứa đồ phía sau yên người điều khiển. Sự khác biệt này đã tạo nên sự khác biệt giữa R 18 Transcontinental, một chiếc xe đường dài đa dụng và sang trọng, và R 18 B, một chiếc Bagger sành điệu với 'sự đơn giản' đặc trưng.
Trong phiên bản First Edition, R 18 B và R 18 Transcontinental tỏa sáng với các chi tiết mạ crôm được sắp xếp tinh tế, kết hợp với hai dải sơn trắng cổ điển trên bình xăng và chắn bùn sau. Ngoài ra, phiên bản này còn được trang bị thêm logo BMW bằng thép trên yên, dòng chữ “First Edition” ở hai bên thân xe và chìa khóa tạo nên sự khác biệt và xác nhận đẳng cấp của mẫu xe Touring từ BMW Motorrad.
Trang bị và công nghệ hiện đại trong thiết kế cổ điển
BMW R 18 B và BMW R 18 Transcontinental là những mẫu xe cao cấp được trang bị công nghệ tiên tiến nhất trong phân khúc. Các công nghệ tiêu biểu bao gồm hệ thống DCC (Dynamic Cruise Control) tự động điều chỉnh tốc độ theo thiết lập, giữ nguyên vận tốc ngay cả khi xuống dốc. Nét đặc trưng của xe còn thể hiện ở đèn pha LED tròn cổ điển, tích hợp công nghệ điều chỉnh theo góc lái (Adaptive headlight) và hệ thống kiểm soát hành trình chủ động ACC (Active Cruise Control), với cảm biến Radar Sensor, duy trì tốc độ và khoảng cách an toàn với xe phía trước theo cài đặt của người lái, đảm bảo sự thoải mái và an toàn tối đa. Trên R 18 Transcontinental còn có thêm 2 đèn trợ sáng LED để hỗ trợ chiếu sáng.
Để đáp ứng hoàn hảo nhu cầu của chủ sở hữu, R 18 B và R 18 Transcontinental được trang bị 3 chế độ lái tiêu chuẩn “Rain”, “Roll” và “Rock”, kết hợp với hệ thống kiểm soát chống trượt ASC (Automatic Stability Control), kiểm soát phanh động cơ MSR (Motor Slip Regulation), số lùi và hệ thống khởi hành ngang dốc HSC (Hill Start Control). Những công nghệ này không chỉ mang lại sự an tâm cho người lái mà còn nâng cao trải nghiệm lái đầy cảm xúc trong suốt hành trình.
Một tính năng mới trên R 18 B và R 18 Transcontinental là bảng đồng hồ cơ học đậm chất cổ điển, hiển thị thông tin vận hành của xe một cách rõ ràng, kết hợp với màn hình TFT 10.25” lớn hỗ trợ kết nối thông minh Connectivity, giúp người lái dễ dàng điều khiển và sử dụng nhiều tính năng hữu ích như xem bản đồ chỉ dẫn, nghe nhạc, thực hiện cuộc gọi và theo dõi các thông số khác. Trên hai mẫu xe này, dòng chữ “BERLIN BUILT” (sản xuất tại Berlin) được khắc sắc nét trên bảng đồng hồ nhằm khẳng định giá trị và chất lượng cốt lõi “Made in Germany” của thương hiệu BMW. Một trong những cải tiến nổi bật trên R 18 B và R 18 Transcontinental là hệ thống âm thanh Marshall Gold Series Stage 1 và 2, với 4 loa ngoài và 2 loa siêu trầm, tổng công suất 280W, mang lại chất lượng âm thanh sống động và chân thực nhất.
Động cơ Big Boxer mạnh mẽ vượt mọi địa hình
Trái tim của R 18 B và R 18 Transcontinental là động cơ Big Boxer 2 xi-lanh, dung tích 1,802 cc tuân thủ tiêu chuẩn khí thải EURO 5, được phát triển đặc biệt cho dòng xe R 18. Với khả năng tạo ra công suất lên đến 91 mã lực tại 4,750 vòng/phút, mô-men xoắn đạt 158 Nm tại 3,000 vòng/phút và lực kéo vượt trội 150 Nm từ 2,000 đến 4,000 vòng/phút, xe mang đến trải nghiệm lái mạnh mẽ khi kết hợp với âm thanh “gầm” độc đáo của động cơ.
Ngoài sức mạnh và độ bền, động cơ Big Boxer còn mang đến những cảm xúc đặc biệt với thiết kế cổ điển, công nghệ phun xăng điện tử BMS K+ và tay ga điện tử E-gas BMS-0. Đây cũng là động cơ dung tích lớn nhất từng được trang bị trên các dòng xe mô tô của BMW Motorrad.
BMW R 18 Transcontinental và BMW R 18 B hoàn toàn mới từ Đức được phân phối chính hãng tại thị trường Việt Nam với giá bán khởi điểm từ 1.299 tỷ đồng cho R 18 B, và 1.539 tỷ đồng cho R 18 Transcontinental. Cả hai mẫu xe đều được bảo hành chính hãng trong 3 năm mà không giới hạn số km.