Tin tức này có lẽ sẽ không khiến người hâm mộ BMW hài lòng với thiết kế này.
Thiết kế là một trong những thách thức lớn nhất trong quá trình phát triển xe hiện nay. Với sở thích thẩm mỹ ngày càng khắt khe của người dùng toàn cầu và sự khó tính, không nhiều hãng xe dám thử nghiệm những chi tiết mạo hiểm có thể ảnh hưởng đến thiết kế tổng thể của các dòng xe thành công của họ.
Vì vậy, khi BMW áp dụng tản nhiệt khổng lồ vào một số mẫu xe cụ thể của mình, đa số người hâm mộ của hãng đã phản đối ngay lập tức, trong khi một số ít khen ngợi sự dũng cảm của thương hiệu Đức. Đối mặt với làn sóng phê phán mạnh mẽ, BMW vẫn kiên định khi không chỉ xác nhận rằng tản nhiệt 'đáp ứng mục tiêu đổi mới của thương hiệu', mà họ còn dự định mở rộng thiết kế này trong tương lai.
Cụ thể, Phó Chủ tịch Thiết kế của BMW, Adrian Van Hooydonk, xác nhận với BMW Blog rằng tản nhiệt sẽ sớm xuất hiện trên các dòng xe khác của hãng. 'Chúng tôi muốn mở rộng thiết kế này một chút', lãnh đạo của thương hiệu từ Bavaria nói và chia sẻ rằng tản nhiệt lớn sẽ có một trong hai thiết kế ngang hoặc dọc, phụ thuộc vào tổng thể của xe.
Mục tiêu của BMW, như đã nhấn mạnh trước đó, là biến phần mũi xe của họ thành biểu tượng không thể nhầm lẫn với các hãng xe khác. Trong bối cảnh các mẫu xe mới ngày càng trở nên giống nhau, chiến lược của BMW có thể không hoàn toàn sai, nhưng với một thiết kế gây tranh cãi như tản nhiệt khổng lồ, liệu điều này có phù hợp không?
BMW 4-Series trông thanh lịch nhưng tản nhiệt quá to so với tổng thể.
Hiện tại, tản nhiệt khổng lồ của BMW đã được áp dụng vào thế hệ mới của BMW 4-Series, BMW M3/M4 và hai dòng xe điện iX và i4.