Dù muốn hay không, BMW cũng sẽ phải tập trung vào việc sản xuất ô tô điện và từ bỏ dần dần ô tô sử dụng động cơ đốt trong.
Đến thời điểm này, hầu hết các hãng xe lớn đã quyết định chuyển đổi hoàn toàn sang kinh doanh xe điện, với các tên tuổi hàng đầu như Rolls-Royce, Audi hay Bentley sẽ thực hiện vào năm 2030 hoặc GM vào năm 2035.
Theo CEO của BMW, ông Oliver Zipse, mặc dù thương hiệu ông đã nổi tiếng với các dòng xe thể thao sử dụng động cơ đốt trong trong quá khứ, nhưng giờ đây chúng sẽ chỉ còn tồn tại trong ký ức của người dùng. Điều này là điều BMW không mong muốn nhưng cũng là điều mà họ không thể tránh khỏi, đặc biệt khi khu vực châu Âu - thị trường chủ lực của BMW, đang chuẩn bị áp dụng các lệnh cấm xe sử dụng động cơ đốt trong để bảo vệ môi trường.
'Chúng tôi sẵn sàng cho các lệnh cấm về xe sử dụng động cơ. Mỗi khi có khu vực, thành phố hoặc quốc gia nào áp dụng lệnh cấm đối với phân khúc này, chúng tôi sẽ có các dòng sản phẩm mới sẵn sàng, mặc dù điều đó không dễ chịu', CEO chia sẻ.
Sau thành công của BMW i8 và i3 đầu thập kỷ trước, thương hiệu này đang tiếp tục mở rộng danh sách xe điện của mình với iX SUV và i4 sedan đã được ra mắt. Đến năm 2025, họ sẽ chính thức ra mắt khung gầm xe điện của mình, sau đó sẽ là hàng loạt các dòng xe mới xuất hiện ở mọi phân khúc.
BMW iX
Doanh số xe của BMW trên toàn cầu dự kiến sẽ chia đều 50:50 cho xe chạy động cơ đốt trong và xe điện vào cuối thập kỷ này vào năm 2030. Ngay cả dòng xe hiệu suất cao M danh tiếng cũng sẽ sớm giới thiệu các mẫu xe điện đầu tiên trong các dòng xe cấp cao trước khi mở rộng xuống các dòng xe phổ thông hơn.