BMW vừa công bố doanh số bán hàng trong 6 tháng đầu năm 2024 đạt 1.096.486 xe, dẫn đầu bảng xếp hạng doanh số xe sang, mặc dù lượng xe bán ra trong quý 2 đã giảm 1.3%.
Thương hiệu BMW ghi nhận mức tăng doanh số 2,3% trong nửa đầu năm 2024 so với cùng kỳ năm ngoái, với doanh số xe điện (BEV) tăng ấn tượng 34%, lên gần 180.000 xe. Để tiện so sánh, doanh số nửa đầu năm 2024 của Mercedes đã giảm 8% xuống còn 960.000 chiếc, trong đó doanh số xe BEV giảm 17% xuống còn 93.400 xe – chỉ bằng gần một nửa so với hãng xe đối thủ đồng hương BMW.
Tương tự, doanh số của Audi trong nửa đầu năm 2024 giảm 8% xuống còn 833.000 chiếc. Tuy nhiên, doanh số xe điện của Audi lại tăng 1,3%.
Trái lại, Porsche đã bán được 155.945 xe trong nửa đầu năm 2024, giảm ít hơn 7% so với cùng kỳ năm trước. Doanh số toàn cầu của Porsche bị ảnh hưởng nặng nề khi doanh số bán hàng giảm mạnh 33% tại Trung Quốc và lượng giao hàng Taycan trên toàn cầu giảm 51%.
Theo thông tin từ Reuters, Mercedes, Audi và Porsche đang phải dựa vào các mẫu xe sắp ra mắt để tăng doanh số bán hàng và bù đắp lượng đã giảm trong 6 tháng đầu năm.
Đối với BMW, hãng xe Đức ghi nhận doanh số của dòng xe 7-Series tăng đến 22% trong 6 tháng đầu năm. Các mẫu xe BMW khác như X1 và 3-Series cũng có doanh số tốt, cùng với doanh số của bộ phận hiệu năng cao BMW M đạt 99.517 chiếc.
BMW từng gặp phải nhiều ý kiến chỉ trích về thiết kế của một số mẫu xe, nhưng thực tế có vẻ như khách hàng vẫn đón nhận tích cực.