BMW công bố những thông tin đầu tiên về động cơ EfficientDynamics mới với hiệu suất cao hơn, tiết kiệm nhiên liệu, trọng lượng nhẹ, và âm thanh mượt mà hơn.
Theo đó, các động cơ mới có 3 và 4 xi-lanh sẽ thay thế cho các động cơ hiện tại như B38, B48 (xăng) và B37, B47 (diesel). Các tính năng như tăng áp và phun trực tiếp sẽ được tích hợp vào động cơ mới.
Mặc dù có thông tin rằng động cơ mới sẽ xuất hiện trên BMW 5 Series mới, nhưng theo Auto Express, phiên bản mới của 5 Series vẫn sử dụng các động cơ hiện tại. Cập nhật động cơ mới dự kiến sẽ đến sau.
Dòng động cơ mới có thể sẽ xuất hiện trên BMW 3 Series thế hệ mới vào cuối năm 2017 và sau đó trên tất cả các mẫu xe BMW và MINI. BMW cho biết động cơ mới giúp giảm 5% khí thải CO2, tăng công suất lên 7 mã lực và mô-men xoắn lên 20 Nm so với các động cơ cũ.
Mặc dù được nâng cấp, động cơ mới EfficientDynamics vẫn giữ nguyên kích thước so với các động cơ truyền thống, nhưng giảm đáng kể lượng khí thải NOx và hạt gây ô nhiễm nhờ vào hệ thống làm mát xi-lanh thông minh mới và ống xả khí có khả năng lọc SCR.
Về động cơ diesel 3 xy-lanh mới, công suất có thể đạt 95 mã lực và mô-men xoắn 220Nm hoặc 114 mã lực và 270N. Đối với động cơ diesel 4 xy-lanh, công suất có thể đạt 147 mã lực và mô-men xoắn 350Nm, 188 mã lực và 400Nm hoặc 231 mã lực và 450Nm. Tuy nhiên, hãng xe Đức chưa tiết lộ công suất của các động cơ xăng mới.
Theo Paultan, Autoguide