Bộ pin mà BMW đang nghiên cứu được cho là có khả năng tăng phạm vi hoạt động lên 30% và giảm 60% lượng khí thải carbon, giúp hãng xe Đức tự tin có thể vượt mặt Tesla về công nghệ pin ô tô điện.
BMW tự tin rằng thiết kế pin Gen 6 mới của họ không chỉ là một bước tiến so với những cục pin truyền thống mà còn vượt trội hơn loại pin được Tesla sử dụng.
BMW đã bắt đầu sản xuất mẫu pin mới tại Trung tâm Năng lực Sản xuất Pin của họ ở Đức, dành cho dòng xe Neue Klasse mới sắp ra mắt từ năm 2025.
Dòng pin mới của BMW được quảng cáo có hiệu suất cao hơn, phạm vi hoạt động rộng hơn và lượng khí thải carbon thấp hơn so với những loại pin hiện tại, đặc biệt dành cho Neue Klasse.
Giám đốc Sản xuất của BMW, Milan Nedeljkovic, cho biết: “Thực tế, chúng tôi không thấy có sự khác biệt nhiều về công nghệ pin so với Tesla... Chúng tôi đã phát triển một thiết kế pin phù hợp và đáp ứng được hiệu suất lái xe trên ô tô của chúng tôi.”
Mặc dù việc phát triển pin mới được thực hiện tại các cơ sở của BMW, nhưng sản xuất quy mô lớn sẽ được giao cho các nhà cung cấp như Contemporary Amperex Technology Co (CATL) và Eve Energy tại sáu nhà máy khác nhau.
Theo ông Nedeljkovic, BMW đang hoàn thiện công thức chế tạo pin tại Trung tâm Năng lực Sản xuất Pin và sẽ hoàn thành mẫu sản phẩm trước khi cho phép các nhà cung cấp bắt đầu sản xuất quy mô lớn.