BMW đã xây dựng một đường hầm đặc biệt để thử nghiệm ánh sáng đèn pha trong nhiều điều kiện khác nhau.
Light Channel Next là một đường hầm dài 132 mét và rộng 22 mét. Tất cả các hệ thống đèn pha, đèn ban ngày và xi-nhan mới của hãng đều được thử nghiệm tại đây sau khi đã vượt qua các bài kiểm tra mô phỏng trên máy tính.
Để mô phỏng mặt đường thực tế, Light Channel Next có 4 loại bề mặt khác nhau. Khu vực trung tâm được trải nhựa đường đã qua xử lý nhân tạo để mô phỏng quá trình xuống cấp của mặt đường. Điều này giúp BMW thu thập dữ liệu về cách mặt đường phản chiếu ánh sáng từ đèn pha.
Các phần khác của Light Channel Next mô phỏng các khu vực đi bộ hoặc khu vực đỗ xe trong hầm (thường có bề mặt sáng hơn bình thường).
Ngoài mặt đường, BMW cũng trang bị hệ thống đèn chiếu sáng tiên tiến trong Light Channel Next có thể mô phỏng ánh sáng tự nhiên vào mọi thời điểm trong ngày. Điều này giúp cải thiện hiệu suất của đèn ban ngày và xi-nhan.
Theo BMW, hãng rất hoan nghênh việc khách tham quan đến cơ sở này để hiểu quy trình nghiên cứu và phát triển đèn của họ, vì đây là một yếu tố thẩm mỹ quan trọng cho các mẫu xe của hãng. Tuy nhiên, ưu tiên hàng đầu của hãng vẫn là phát triển hệ thống đèn pha thích ứng tốt nhất.