Nhà sản xuất xe Đức đã chính thức công bố những hình ảnh của BMW X1 với các phiên bản được trang bị hệ dẫn động cầu trước và dẫn động 4 bánh. Được biết mẫu xe này sẽ được tung ra thị trường vào tháng 10 năm nay.
BMW X1 là thế hệ đầu tiên được bố trí động cơ theo bố cục chiều ngang, giúp tiết kiệm không gian hơn so với cách bố trí theo chiều dọc trước nay của hãng. Ở phiên bản cơ sở, xe được trang bị hệ dẫn động cầu trước.
Phiên bản mới của X1 có thiết kế ngoại thất hầm hố hơn so với người tiền nhiệm của mình. Mặt trước mang dáng vẻ táo bạo với đèn pha góc cạnh, đèn LED ban ngày, đèn sương mù thiết kế dạng tròn. Nắp ca-po cũng nổi bật và toát lên sự mạnh mẽ với những đường viền, xe cũng có khoảng sáng gầm cao hơn.
Việc sử dụng nền tảng UKL đã cho phép đội ngũ thiết kế của BMW tạo nên một X1 có dáng vẻ hoàn toàn mới với nắp ca-pô ngắn hơn trông thấy. Phần cửa sau được mở rộng hơn giúp người ngồi dễ dàng ra vào xe hơn.
Về kích thước, X1 ngắn hơn 36mm so với bản tiền nhiệm nhưng chiều rộng lại được tăng lên hơn 21mm, chiều cao cũng được cộng thêm 53mm. Cụ thể, kích thước dài x rộng x cao của xe tương ứng với 4.439mm x 1.821mm x 1.598mm. Chiều dài cơ sở của xe dài hơn 90 mm, giúp tăng khoảng duỗi chân cho hàng ghế sau lên 66 mm, hàng ghế sau có chức năng trượt lên/xuống với khoảng cách 130 mm.
Dung tích khoang hành lý cũng rộng hơn bản tiền nhiệm 85 lít, với con số 505 lít. Khi hàng ghế sau được gập lại thì dung tích khoang này có thể đạt tới 1550 lít. Các hàng ghế sau có chức năng gập điện thông qua nút bấm. Các hàng ghế trước của thế hệ mới cũng cao hơn 36m so với phiên bản cũ, trong khi hàng ghế sau cũng được thiết kế với chiều cao nổi trội hơn tới 64mm so với trước đây.
Về trọng lượng, phiên bản cơ sở sDrive18d có trọng lượng nhẹ hơn 135kg so với bản tiền nhiệm của mình, đạt 1430 kg do sử dụng chất liệu nhôm cho thân xe, bên cạnh đó thì cột B và cách thanh chắn, nắp ca-pô cũng được làm bằng chất liệu nhôm.
Xe sử dụng hệ thống treo trước là MacPherson và hệ thống treo sau liên kết đa điểm, hệ thống này được chia sẻ với dòng 2 Series Gran Tourer. Hệ thống treo của xe cũng được liên kết với hệ thống lái Servotronic, giúp xe có độ ổn định cao hơn trên đường cao tốc. Xe trang bị bánh hợp kim 17 inch trên bản tiêu chuẩn, ngoài ra còn có tùy chọn la-zăng 18 và 19 inch.
Dự kiến X1 sẽ được ra mắt đầu tiên tại thị trường châu Âu với các tùy chọn động cơ khác nhau là: động cơ xăng dung tích 2.0 L, cho phép đạt công suất tối đa 189 mã lực và mô-men-xoắn cực đại 280 Nm. Động cơ này được trang bị trên các phiên bản sDrive20i dẫn động cầu trước và và xDrive20i dẫn động 4 bánh. Một động cơ tương tự được trang bị cho phiên bản BMW xDrive25i nhưng lại có sức mạnh lớn hơn khi đạt công suất 228 mã lực và mô-men-xoắn cực đại 350 Nm.
Tại thị trường Mỹ, BMW X1 thế hệ mới sẽ được giới thiệu trong mùa thu năm nay với 1 loại động cơ duy nhất. Đó là phiên bản BMW xDrive28i với trang bị động cơ tăng áp 2.0 L 4 xi-lanh thẳng hàng. Động cơ này có khả năng sản sinh công suất 228 mã lực và mô-men xoắn cực đại 350 Nm. Xe đi cùng hộp số tự động 8 cấp và có khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong vòng 6.3 giây.
BMW cho biết hệ dẫn động 4 bánh sử dụng trên thế hệ mới của X1 là nhẹ hơn và có thể giảm thiểu sự tổn thất mô-men-xoắn lên tới 30 %, đồng thời nó cũng giúp tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn, gia tăng sức kéo lớn hơn khi xe off-road.
Giá bán các phiên bản X1 vẫn chưa được tiết lộ, tuy nhiên theo một số thông tin từ hãng này thì mức giá có thể sẽ bắt đầu từ khoảng 25.000 USD và tăng lên đến 35.000 USD tùy phiên bản.
Theo autocar