BMW X5 và X6 năm 2024 được trang bị động cơ diesel mới, với dung tích 3.0L và 6 xi-lanh thẳng hàng
BMW X5/X6 xDrive40d 2024 đã xuất hiện với công suất cực đỉnh lên đến 352 PS và mô-men xoắn tối đa là 720 Nm.
Khi BMW lần đầu tiên tiết lộ về phiên bản mới của X5 và X6 vào đầu năm nay, những người yêu xe không khỏi bất ngờ khi hai chiếc SUV hạng sang này không trang bị bất kỳ động cơ turbo-diesel nào.
Thay vào đó, BMW ban đầu giới thiệu động cơ xăng tăng áp dung tích 3.0L, 6 xi-lanh, kết hợp với công nghệ mild-hybrid, tạo ra công suất tối đa là 375 PS cùng mô-men xoắn 519 Nm; động cơ plug-in hybrid 3.0L 6 xi-lanh tăng áp mang lại công suất 483 PS và mô-men xoắn 700 Nm; cùng với đó là động cơ 4.4L V8 tăng áp kép, với công suất lên đến 523 PS và mô-men xoắn 750 Nm.
Tại thời điểm đó, chúng tôi nghĩ rằng BMW đã quyết định hoàn toàn loại bỏ động cơ diesel trên phiên bản 2024 của cặp X5 và X6. May mắn thay, BMW vẫn kiên định trong việc cung cấp động cơ diesel tăng áp mặc dù xu hướng điện khí hóa đang lên ngôi. Bắt đầu từ tháng 8/2023, BMW X5/X6 2024 sẽ trang bị động cơ turbo-diesel 6 xi-lanh thẳng hàng mới, dung tích 3.0L, tích hợp công nghệ mild-hybrid 48V.
Được BMW quảng cáo là phiên bản động cơ diesel mạnh nhất trong thế hệ mô-đun mới của động cơ Efficient Dynamic, động cơ diesel tăng áp 6 xi-lanh thẳng hàng đi kèm với các pít-tông thép mới, tạo ra áp suất đốt cháy cao hơn. Động cơ còn sử dụng công nghệ tăng áp kép và hệ thống mild-hybrid 48V, kết hợp với hộp số tự động 8 cấp.
Kết quả là hệ truyền động mới này cung cấp tổng công suất là 352 PS và mô-men xoắn ấn tượng 720 Nm. Kết hợp với hệ dẫn động AWD, xDrive40d có thể tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ trong 5,5 giây cho cả X5 và X6.