BMW X7 2023 được giới thiệu với diện mạo mạnh mẽ, giá bắt đầu từ 77.850 USD
BMW vừa ra mắt chính thức mẫu SUV hạng sang BMW X7 2023 với thiết kế độc đáo và đèn pha gây tranh cãi.
Trước đó, các hình ảnh thử nghiệm và bản phác thảo thiết kế đã cho chúng ta cái nhìn trước về sự nâng cấp của BMW X7. Tuy nhiên, theo trang Carscoops, có lẽ nhiều người vẫn ngạc nhiên khi thấy diện mạo chính thức của BMW X7 2023 với cụm đèn pha phía trước được thiết kế riêng biệt.
BMW X7 2023
Tuy nhiên, tốt nhất là chúng ta nên quen với phong cách thiết kế này vì BMW cho biết đây sẽ là ngôn ngữ thiết kế mới của hãng dành cho các mẫu xe sang của mình. Điều này có nghĩa là các mẫu xe như 7-Series, i7 và Alpina XB7 sắp tới cũng sẽ có phong cách tương tự.
Dải đèn mảnh liền kề dưới nắp ca-pô thực chất không phải là đèn pha mà là dải đèn LED ban ngày, cũng là đèn báo rẽ. Đèn pha thực sự được đặt trong một tấm che phía dưới cản trước. Một số ý kiến cho rằng với thiết kế này, người tham gia giao thông thậm chí còn không nhìn thấy đèn của chiếc X7, trừ khi xe di chuyển về phía họ vào ban đêm.
Khi ánh mắt của bạn chú ý vào bố cục của cụm đèn phía trước cũng như tấm cản lớn phía dưới, bạn có thể quên hết những tranh cãi xoay quanh cụm lưới tản nhiệt của X7 một vài năm trước. Đáng chú ý, trong bản nâng cấp, khách hàng có thể chi tiền thêm để chọn lựa tính năng lưới tản nhiệt sáng lên cho X7 xDrive40i, mà trước đó chỉ được trang bị tiêu chuẩn trên M60i.
Ở phía sau, có những thay đổi đáng chú ý như cụm đèn LED mới và tấm che bằng kính cho thanh chrome nối liền cụm đèn hậu.
Với gói M Sport, người mua X7 xDrive40i sẽ được trang bị cản trước, sau và ốp hông có logo M cùng các đường viền trang trí màu đen bóng, ống xả hình thang màu tối, bộ mâm 5 chấu kép 2 tông màu kích thước 21 inch.
Phiên bản đầu bảng M60i sẽ có thêm gương, khe hút gió, lưới tản nhiệt có logo M, hệ thống ống xả dạng tứ, bộ mâm 22 inch. Nếu yêu thích phong cách thể thao, người dùng có thể chọn gói M Sport Professional để có thêm các điểm nhấn trang trí Shadowline, kẹp phanh màu đen hoặc xanh lam.
Ngoài cụm đèn pha gây tranh cãi, thay đổi đáng chú ý nhất của BMW X7 2023 tập trung vào khoang cabin. Thay vì sử dụng cụm đồng hồ truyền thống và màn hình cảm ứng riêng biệt của phiên bản tiền nhiệm, chiếc SUV cao cấp của BMW sử dụng màn hình cong lớn nối liền cụm đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch và màn hình cảm ứng 14,9 inch với phần mềm iDrive 8 mới nhất của BMW. Màn hình được thiết kế tinh tế, hướng tới phục vụ người lái.
Một sự thay đổi lớn khác ở bên trong là việc loại bỏ cần số truyền thống và thay vào đó là một cần gạt nhỏ kèm theo bộ điều khiển iDrive quen thuộc. Một số công nghệ nổi bật trên chiếc xe bao gồm tùy chọn Digital Key Plus, cho phép người lái khóa và mở cửa X7 bằng điện thoại thông minh.
Nội thất của BMW X7 2023 có thể chứa 6 hoặc 7 chỗ ngồi. Phiên bản cơ bản xDrive40i đã được nâng cấp thêm 40 mã lực, lên 375 mã lực, cùng mô men xoắn tăng thêm 71 Nm lên 519 Nm và có thể đạt mức tối đa 540 Nm nhờ công nghệ mild-hybrid 48V hỗ trợ cho khối động cơ 3.0L. Kết hợp với hệ dẫn động 4 bánh xDrive tiêu chuẩn, xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 5,6 giây.
Đối với những người yêu thích tốc độ, họ có thể nâng cấp lên phiên bản M60i sử dụng động cơ V8 4.4L tích hợp công nghệ hybrid 48V và hệ thống ống xả thể thao tiêu chuẩn. Mặc dù có các nâng cấp kỹ thuật, M60i 2023 vẫn chỉ sản sinh công suất tối đa 523 mã lực và mô-men xoắn cực đại 750 Nm giống như bản M50i trước đó mà nó thay thế, thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h vẫn là 4,5 giây.
BMW X7 2023 được trang bị hệ thống treo khí nén tiêu chuẩn. Riêng bản M60i còn được trang bị thêm tính năng ổn định chủ động và hệ thống lái bánh sau.
BMW X7 2023 có giá khởi điểm từ 77.850 USD cho phiên bản xDrive40i và có thể lên đến 103.100 USD cho phiên bản M60i. Xe sẽ có mặt trên thị trường Mỹ vào mùa thu năm 2022.